Mali: Các tay súng tấn công khách sạn, bắt giữ con tin nước ngoài

08/08/2015 09:44 GMT+7

(TNO) Ngày 7.8, một nhóm tay súng đã tràn vào một khách sạn ở miền trung Mali, sát hại ít nhất 6 người và bắt giữ con tin người nước ngoài.

(TNO) Ngày 7.8, một nhóm tay súng đã tràn vào một khách sạn ở miền trung Mali ,sát hại ít nhất 6 người và bắt giữ con tin người nước ngoài.

Lính Mali trong một chiến dịch chống quân nổi dậy Hồi giáo - Ảnh: AFPBinh sĩ Mali trong một chiến dịch chống quân nổi dậy Hồi giáo - Ảnh: AFP

Những kẻ tấn công đã tiến vào thị trấn Sevare, cách thủ đô Bamako của Mali khoảng 600 km về phía đông bắc ngày 7.8. Nhóm tay súng sau đó tràn vào khách sạn Byblos lúc 15 giờ ngày 7.8 (giờ Việt Nam).

Các quan chức chính phủ Mali cho biết có 8 người bị bắt giữ ở khách sạn này. Theo Reuters ngày 8.8, một số công dân các nước Nam Phi, Pháp, Nga và Ukraine có mặt tại khách sạn.

Năm binh sĩ Mali thiệt mạng trong cuộc đấu súng giữa 2 bên. Người ta cũng phát hiện thi thể của một người đàn ông da trắng ngay trước khách sạn. Ba kẻ tấn công đã thiệt mạng sau khi kích nổ bom trong người.
Lực lượng gìn giữ hòa bình Liên Hiệp Quốc tại Mali (MINUSMA) xác nhận một nhân viên quốc tế nằm trong số nạn nhân. Theo nguồn tin từ Liên Hiệp Quốc, 2 nhân viên hợp đồng của LHQ đã mất tích. Chính quyền Mali thông báo đã bắt giữ 7 nghi phạm.
Hiện chưa có nhóm nào nhận trách nhiệm vụ tấn công. Hồi tháng trước, nhóm vũ trang Ansar Dine ở Mali có liên kết với al-Qaeda đã nhận trách nhiệm thực hiện hàng loạt vụ tấn công nhằm vào lực lượng gìn giữ hòa bình LHQ và quân đội Mali tại Bamako và các khu vực gần biên giới Bờ Biển Ngà và Mauritania.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.