Luật sư tiết lộ thân chủ thừa nhận đánh bom ở Bangkok

30/09/2015 17:21 GMT+7

(TNO) Một nghi phạm người nước ngoài đã thú nhận đặt bom tại đền thờ Erawan, thủ đô Bangkok (Thái Lan) hôm 17.8, khiến 20 người chết, luật sư bào chữa của người này cho biết ngày 30.9.

(TNO) Một nghi phạm người nước ngoài đã thú nhận đặt bom tại đền thờ Erawan ở trung tâm thủ đô Bangkok (Thái Lan), luật sư bào chữa của người này cho biết ngày 30.9.

Cảnh sát Thái công bố những bức phác họa khác nhau của nghi phạm đánh bom Bilal Mohammed hoặc Adem Karadag (tên này xuất hiện trên hộ chiếu Thổ Nhĩ Kỳ) trong buổi họp báo ngày 28.9.2015 - Ảnh: Reuters Cảnh sát Thái công bố những bức phác họa khác nhau của nghi phạm đánh bom Bilal Mohammed hoặc Adem Karadag (tên này xuất hiện trên hộ chiếu Thổ Nhĩ Kỳ) trong buổi họp báo ngày 28.9.2015 - Ảnh: Reuters
Cảnh sát Thái Lan đã công bố hai danh tính đối với nghi phạm đánh bom người nước ngoài này là Bilal Mohammed hoặc Adem Karadag (tên này xuất hiện trên hộ chiếu Thổ Nhĩ Kỳ), theo AFP.
Ông Schoochart Kanpai, luật sư bào chữa cho nghi phạm Mohammed, cho hay thân chủ của ông trước đó khẳng định không có ở Thái Lan vào ngày 17.8. Tuy nhiên, sau cuộc gặp gỡ với thân chủ vào ngày 30.9, ông Schoochart cho hay: “Tôi đã gặp Mohammed sáng nay trong vòng một giờ và anh ta nói anh ta đã tự thú việc đặt bom ở đền thờ”.
Hiện vẫn chưa rõ đại diện chính quyền Thái Lan có giám sát cuộc gặp giữa luật sư Schoochart và thân chủ của ông hay không.
Trước đó, cảnh sát Thái Lan cho hay họ có đầy đủ chứng cứ cho thấy Mohammed, nghi phạm người nước ngoài đầu tiên bị bắt, chính là người đàn ông mặc áo thun vàng xuất hiện trong video camera an ninh đã đặt balô chứa bom trên băng ghế ở đền Erawan ngay trước khi bom phát nổ.
Luật sư Schoochart cho hay Mohammed nói anh ta đã nhận lệnh tiến hành vụ đánh bom từ Abdulah Abdullahman. Abdullahman là một trong số hàng chục người nước ngoài và người Thái bị cảnh sát truy nã liên quan đến vụ đánh bom.
Chỉ có hai người nước ngoài là Mohammed và một người đàn ông khác tên Yusuf Mieraili đang bị tạm giam. Nhưng chính quyền Thái Lan không xác nhận quốc tịch hai người nước ngoài này.
Theo luật sư Schoochart, Mohammed là người Duy Ngô Nhĩ (từ khu tự trị Tân Cương, Trung Quốc) đã định cư ở Thổ Nhĩ Kỳ, và Mieraili là người mang quốc tịch Trung Quốc gốc Duy Ngô Nhĩ.
Cảnh sát Thái Lan hôm 15.9 cho biết những kẻ chủ mưu vụ đánh bom Bangkok là những phần tử của một mạng lưới tội phạm chuyên buôn người Hồi giáo Duy Ngô Nhĩ, và mạng lưới này đã tiến hành vụ đánh bom nhằm trả đũa chiến dịch chống buôn người của Thái Lan.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.