Lộ hình ảnh Triều Tiên chuẩn bị lễ duyệt binh

09/10/2015 14:30 GMT+7

(TNO) Triều Tiên đã dựng lên cả một “thành phố lều trại” và hàng trăm thiết bị quân sự cho buổi duyệt binh hoành tráng ngày 10.10, AP dẫn hình ảnh từ vệ tinh cho biết.

(TNO) Triều Tiên đã dựng lên cả một “thành phố lều trại” và hàng trăm thiết bị quân sự cho buổi duyệt binh hoành tráng ngày 10.10, AP dẫn hình ảnh từ vệ tinh cho biết.

Trang web 38 North khẳng định sự kiện ngày 10.10 sẽ là buổi lễ duyệt binh lớn nhất lịch sử Triều Tiên - Ảnh: AFPTrang web 38 North khẳng định sự kiện ngày 10.10 sẽ là buổi lễ duyệt binh lớn nhất lịch sử Triều Tiên - Ảnh: AFP

Sau những suy đoán về quy mô của buổi lễ duyệt binh nhân kỷ niệm 70 năm thành lập đảng Lao động Triều Tiên, những thông tin và hình ảnh thực tế đầu tiên đã lọt ra ngoài nhờ ảnh chụp từ vệ tinh.

Những ảnh chụp từ vệ tinh do trang web 38 North của Viện Nghiên cứu Mỹ - Triều thuộc Đại học John Hopkins hôm 6.10 phân tích cho thấy Triều Tiên đã dựng lên một khu vực quân sự rộng lớn, với khoảng 800 lều trại quân đội tại một căn cứ không quân cũ nằm phía đông Bình Nhưỡng.

Trong các bức ảnh do vệ tinh cung cấp, giới quan sát thấy được hơn 600 xe tải và 200 xe bọc thép trong khu vực kể trên.

Hình ảnh không cho thấy liệu có sự hiện diện của tên lửa đạn đạo hay không, nhưng có 7 thiết bị bay (UAV) nằm trên những bệ phóng di động.

Nơi tập trung khí tài đông đảo này là căn cứ không quân cũ Mirim, phía đông Bình Nhưỡng. Từ những năm 1990, Triều Tiên biến nơi này thành khu tập luyện quân sự, rộng khoảng 1,5 km2, theo 38 North.

Trước đó phía Triều Tiên cho rằng đợt diễu hành quân sự ngày 10.10 sẽ là “buổi diễu binh đẳng cấp thế giới”, cũng như bóng gió về chuyện sẽ bắn tên lửa, thử hạt nhân. Tuy vậy nhiều quan chức Hàn Quốc nhận định rằng có vẻ buổi diễu binh của Triều Tiên sẽ không bao gồm các vụ thử hạt nhân, và chủ yếu là biểu diễn cho đẹp mắt, tạo ra bầu không khí lễ hội.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.