Lở đất ở Colombia, ít nhất 62 người chết

19/05/2015 17:23 GMT+7

(TNO) Một trận lở đất lớn xảy ra ở miền tây bắc Colombia ngày 18.5, khiến ít nhất 62 người chết và 40 người bị thương.

(TNO) Một trận lở đất lớn xảy ra ở miền tây bắc Colombia ngày 18.5, khiến ít nhất 62 người chết và 40 người bị thương.

Một căn nhà bị tàn phá sau trận lở đất - Ảnh: AFP
Một căn nhà bị tàn phá sau trận lở đất - Ảnh: AFP
Đa số người dân tại khu đô thị tự trị Salgar thuộc tỉnh Antioquia, Colombia đang ngủ khi trận lở đất xảy ra vào lúc 3 giờ sáng (giờ địa phương) ngày 18.5, tàn phá và chôn vùi một khu vực rộng lớn trong bùn, theo AFP.
Thị trưởng Salgar, bà Olga Osorio, cho biết thị trấn nhỏ Santa Margarita bị “quét sạch khỏi bản đồ” vì trận lở đất tạo ra dòng lũ bùn tàn phá các ngôi nhà.
Lực lượng cứu hộ vẫn đang nỗ lực tìm kiếm người sống sót.
Tổng thống Colombia, Juan Manuel Santos đã lập tức đến khu vực bị ảnh hưởng nặng nề bởi trận lở đất để gặp gỡ người dân và các quan chức địa phương. Một số trẻ em bị mồ côi vì cha mẹ chết trong trận lở đất đang được Viện chăm sóc gia đình Colombia chăm sóc, ông Santos cho hay.
Lãnh đạo đảng đối lập và là cựu Tổng thống Colombia, ông Alvaro Uribe, cũng đến thăm khu vực xảy ra lở đất, nơi ông sinh ra và lớn lên. “Tôi gặp một bà lão bế đứa cháu trai mới ba ngày tuổi. Cha mẹ đứa bé đã chết. Thật đau đớn khi chứng kiến cảnh tượng này”, ông Uribe trả lời phỏng vấn đài RCN.
Santa Margarita, thị trấn bị ảnh hưởng nặng nề nhất, là một trong bốn trị thấn ở Salgar với dân số 17.000 người.
Các quan chức Colombia cho biết, đường sá bị tàn phá nặng nề đã cản trở lực lượng cứu hộ tiếp cận Santa Margarita. Người dân ở Santa Margarita hiện không có điện, không nước sạch và đang đối mặt với cảnh màn trời chiếu đất.
Hồi năm 2010, mưa lớn cũng đã gây ra lũ lụt và lở đất khiến 1.374 người chết và tàn phá trên 100.000 căn nhà ở Colombia.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.