Lính 'nhí' IS tham gia chặt đầu 8 người

30/03/2015 10:01 GMT+7

(TNO) Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) vừa cho công bố một đoạn video có cảnh một số chiến binh "nhí" tham gia chặt đầu 8 người đàn ông Hồi giáo theo dòng Shiite.

(TNO) Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) vừa cho công bố một đoạn video có cảnh một số chiến binh "nhí" tham gia chặt đầu 8 người đàn ông Hồi giáo theo dòng Shiite, theo AP.

Lính Iraq nghỉ ngơi cạnh một ngôi nhà đã bị phá hủy, tại cửa ngõ phía nam thành phố Tikrit, trong ngày 29.3. Cũng trong ngày này, IS đăng tải trên mạng một đoạn video trong có có cảnh một số chiến binh 'nhí' của IS tham gia chặt đầu 8 tù binh Hồi giáo dòng Shiite - Ảnh: AFP
Đoạn video vừa được IS đăng lên các trang mạng xã hội hôm 29.3, trong đó có cảnh một số chiến binh "nhí" của IS tham gia chặt đầu 8 người đàn ông Hồi giáo theo dòng Shiite tại thành phố Hama (miền trung Syria), theo AP.
Đoạn ghi hình đã cho thấy cảnh nhóm chiến binh ở độ tuổi thiếu niên của IS dẫn giải 8 người đàn ông trong bộ quần áo màu cam, tay bị trói sau lưng tới địa điểm hành hình. Một thành viên nhỏ tuổi khác, mặc đồng phục đen, sau đó đã chuyền dao để các đao phủ IS chặt đầu số tù nhân trên.
Trong bài phát biểu, IS đã dùng nhiều từ ngữ khinh miệt để ám chỉ người Hồi giáo theo dòng Shiite, đồng thời trực tiếp gửi lời đe dọa đến tổng thống Syria Bashar Assad và lực lượng đồng minh (nhóm phiến quân Hezbollah tại Lebanon) vì ông hiện đang đứng đầu môn phái Alawi, một phân nhánh của Hồi giáo dòng Shiite tại Syria.
Bên cạnh đó, tổ chức Hồi giáo cực đoan cũng tuyên bố rằng các chiến dịch tấn công quân sự nhằm vào IS sẽ chỉ càng khiến họ trở nên mạnh mẽ hơn.
Hiện chưa có nguồn tin độc lập nào đứng ra kiểm chứng đoạn video nêu trên. Tuy nhiên, AP và Tổ chức Theo dõi nhân quyền Syria (có trụ sở tại Anh) cho rằng thông tin vừa được IS công bố là xác thực.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.