Liên Hiệp Quốc sơ tán nhân viên khỏi Yemen

29/03/2015 12:52 GMT+7

(TNO) Liên Hiệp Quốc (LHQ) đã buộc sơ tán nhân viên khỏi Yemen do tình hình bất ổn tại đây.

(TNO) Liên Hiệp Quốc (LHQ) đã buộc sơ tán nhân viên khỏi Yemen do tình hình bất ổn tại đây. Cuộc xung đột tại quốc gia Ả Rập vẫn chưa có dấu hiệu chấm dứt khi liên quân do Ả Rập Xê Út dẫn đầu đang mở hàng loạt cuộc không kích nhằm vào phiến quân Houthi do Iran hậu thuận ở Yemen, Reuters đưa tin.

Các thành viên của lực lượng Houthi tuần tra gần sân bay quốc tế Sanaa, thủ đô Sanaa - Ảnh: AFP
LHQ bắt đầu sơ tán nhân viên khỏi thủ đô Sanaa, Yemen vào ngày 28.3. Trong khi đó, Nga đã lên tiếng cảnh báo chiến dịch không kích của liên quân nhằm vào lực lượng Houthi có thể làm ảnh hưởng đến cuộc đàm phán hạt nhân với Iran đang diễn ra ở Thụy Sĩ.
Trước đó, Tổng thống Abed Rabbo Mansour Hadi đã cáo buộc lực lượng Houthi là "con rối" của Iran và yêu cầu các nước đồng minh Ả Rập duy trì không kích cho đến khi nhóm phiến quân này đầu hàng, theo AFP.
Tuy nhiên, ông Hadi đã bay đến Ả Rập Xê Út và sẽ không có kế hoạch trở về Yemen cho đến khi "tình hình ổn định", AFP dẫn lời Ngoại trưởng Yemen Riyad Yassin.
Người dân Yemen và lực lượng an ninh tìm kiếm người sống sót sau khi một tòa nhà bị phá hủy vì không kích - Ảnh: AFP
Nga đã bày tỏ lo ngại khi xung đột leo thang ở Yemen. "Thật không may là chúng ta đang chứng kiến một bi kịch rằng những gì xảy ra ở Yemen đang ảnh hưởng đến không khí đàm phán hạt nhân với Iran", hãng tin RIA Novosti dẫn lời Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Ryabkov.
"Chúng tôi hi vọng rằng tình hình ở Yemen sẽ không làm thay đổi lập trường của các bên tham gia đàm phán", ông Sergei Ryabkov nói thêm.
Chiến dịch quân sự của liên quân các nước Ả Rập vẫn chưa có dấu hiệu ngừng lại khi người dân ở thủ đô Sanaa cho biết máy bay liên quân vẫn tiếp tục không kích vào đêm 28.3, AFP đưa tin.
Cuộc xung đột đã khiến hơn 200 nhân viên của LHQ cùng đại sứ quán các nước và nhiều tổ chức khác buộc phải sơ tán.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.