Libya bác tin đồn về tương lai ông Gaddafi

06/07/2011 00:34 GMT+7

Phát ngôn viên của Chính phủ Libya Moussa Ibrahim hôm qua bác bỏ tin đồn rằng đang có các cuộc thảo luận về tương lai của nhà lãnh đạo Muammar Gaddafi. Reuters dẫn lời ông Ibrahim nói: “Đúng là đang diễn ra các cuộc thương thảo nhưng là về tìm kiếm giải pháp hòa bình cho cuộc khủng hoảng cũng như cứu trợ nhân đạo.Nguyên tắc của chúng tôi là bảo vệ ông Gaddafi tới cùng”.

Tuyên bố trên được đưa ra sau khi báo Kommersant dẫn lời một quan chức cao cấp Nga cho biết ông Gaddafi “sẵn sàng rút lui để đổi lấy những đảm bảo về an ninh”. Quan chức này cho biết thêm Pháp đã tỏ ý dỡ bỏ phong tỏa một số tài khoản của gia đình Gaddafi và giúp ông tránh bị xét xử tại Tòa án Hình sự quốc tế ở The Hague (Hà Lan) nếu nhà lãnh đạo rút lui. Cũng theo tờ báo, ông Gaddafi muốn con trai Saif al-Islam được phép tham gia tranh cử sau khi ông từ chức nhưng phe chống đối sẽ không chấp nhận chuyện này.

Trong một diễn biến khác, AFP dẫn lời giới chức phương Tây cho hay Tổng thư ký NATO Anders Fogh Rasmussen sẽ tiếp đại diện của phe chống đối ở Libya vào ngày 13.7 tại Brussels, Bỉ.

Trùng Quang

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.