Li Băng chặn tàu “chở vũ khí đến Syria”

01/05/2012 03:59 GMT+7

Hôm qua, Đài Al Jazeera đưa tin hải quân Li Băng vừa tạm giữ một chiếc tàu mang tên Luftfallah II được đăng ký tại Sierra Leone và bị cho là chở vũ khí, đạn dược cho quân nổi dậy Syria.

Con tàu bị chặn lại khi đang trên đường đi từ Libya đến cảng Tripoli ở miền bắc Li Băng. Toàn bộ thủy thủ đoàn đã bị bắt giữ sau khi hải quân nước này tìm thấy 3 thùng chứa súng máy, đạn pháo và súng phóng lựu trên tàu Luftfallah II. Hiện tại, tàu Luftfallah II đang bị tạm giữ ở cảng Selaata cách thủ đô Beirut khoảng 50 km để nhà chức trách tiến hành điều tra làm rõ vụ việc. Trong khi đó, Đài Al Jazeera dẫn lời một quan chức an ninh sở tại cho rằng số vũ khí trên được chuyển đến cho các tay súng thuộc nhóm Quân đội Syria Tự do.

Cũng hôm qua, hãng thông tấn SANA của Syria đưa tin hơn 170 tay súng nổi dậy vừa đầu hàng chính quyền của ông al-Assad. Theo đó, kể từ khi lệnh ngừng bắn do LHQ bảo trợ có hiệu lực vào ngày 12.4, khoảng 1.000 người chống đối đã đầu hàng. Trong một diễn biến khác, 2 vụ nổ xảy ra vào hôm qua tại thành phố Idlib, tây bắc Syria, khiến ít nhất 8 người chết. Đụng độ vẫn tiếp tục xảy ra sau khi tướng Na Uy Robert Mood, đứng đầu lực lượng giám sát thỏa thuận ngừng bắn của LHQ tại Syria, đến Damascus.

Trùng Quang

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.