LHQ sẽ gửi 300 quan sát viên đến Syria

22/04/2012 09:01 GMT+7

(TNO) Ngày 21.4, Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc tiến hành biểu quyết và nhất trí thông qua nghị quyết 2043, cho phép triển khai một phái đoàn gồm 300 quan sát viên đến giám sát tình hình thực hiện cam kết ngừng bắn ở Syria.

(TNO) Ngày 21.4, Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc (HĐBA LHQ) tiến hành biểu quyết và nhất trí thông qua nghị quyết 2043, cho phép triển khai một phái đoàn gồm 300 quan sát viên quân sự phi vũ trang đến giám sát tình hình thực hiện cam kết ngừng bắn ở Syria.

Tại cuộc họp, Đại sứ Mỹ tại LHQ, bà Susan Rice cho biết: “Dự thảo nghị quyết 2043 đã được HĐBA biểu quyết và thông qua”.

Tuy nhiên, theo nghị quyết, các quan sát viên quân sự phi vũ trang chỉ được cử đến Syria trong 90 ngày sau khi Tổng thư ký LHQ Ban Ki-moon quyết định nhiệm vụ này an toàn.


Các quan sát viên đến thành phố Homs (Syria) theo Nghị quyết 2042 của HĐBA - Ảnh: AFP

Theo Reuters, HĐBA tiếp tục hành động nếu bạo lực ở Syria vẫn còn tiếp diễn.

Trong khi đó, giao tranh giữa quân đội Tổng thống Syria Bashar al Assad và lực lượng đối lập vẫn tiếp tục diễn ra.

Trong ngày 21.4, Nga và Trung Quốc đã kêu gọi các bên trong cuộc xung đột Syria ngừng giao tranh và hợp tác với nhóm 300 quan sát viên LHQ.

Trước đó, HĐBA đã thông qua nghị quyết 2042 cho phép 30 quan sát viên phi vũ trang đến Syria để quan sát tình hình thực hiện cam kết ngừng bắn của chinh phủ Syria.

Phúc Duy

>> Syria tố giác Thổ Nhĩ Kỳ gửi vũ khí cho phe nổi dậy
>> Syria bất ngờ tĩnh lặng
>> Syria bị tố vi phạm lệnh ngừng bắn
>> Chú ông al-Assad muốn về cầm quyền

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.