Le Monde "tuyên chiến" với Điện Élysée

15/09/2010 00:21 GMT+7

Báo Le Monde số ngày 13.9 giật tít ngay trang nhất: Vụ Woerth: Élysée vi phạm luật bí mật nguồn tin báo chí. Tờ báo uy tín nhất nước Pháp đã thật sự bước vào "cuộc chiến" với chính quyền Tổng thống Nicolas Sarkozy khi quyết định đưa vụ việc ra tòa.

Theo Le Monde, trong nghi án bê bối tài chính của Bộ trưởng Lao động Eric Woerth và nữ tỉ phú Liliane Bettencourt, Điện Élysée đã yêu cầu Cục Tình báo nội vụ trung ương (DCRI) điều tra để xác định quan chức nào cung cấp thông tin cho Le Monde. Tờ báo cho hay kết quả điều tra cho thấy "thủ phạm" là David Sénat, cố vấn của văn phòng Bộ trưởng Tư pháp Michèle Alliot-Marie. Sau đó, ông Sénat đã bị thuyên chuyển sang Guyane, lãnh thổ hải ngoại của Pháp ở Nam Mỹ.

Le Point dẫn lời Frank Louvrier, phát ngôn viên của tổng thống, bác bỏ mọi cáo buộc Điện Élysée can thiệp vào vụ Woerth-Bettencourt. DCRI cho biết có mở một cuộc điều tra nhưng theo chỉ thị của Vụ Cảnh sát quốc gia, chứ không phải của Phủ Tổng thống. Hôm qua, Tòa án Paris đã yêu cầu DCRI trình bày cụ thể quá trình điều tra về người cung cấp thông tin cho Le Monde.

Lan Chi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.