Lễ kỷ niệm 70 năm chiến thắng phát xít của nhân dân thế giới

03/09/2015 07:58 GMT+7

Nhận lời mời của Tổng bí thư, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang ngày 2.9 dẫn đầu đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam lên đường đến Bắc Kinh tham dự Lễ kỷ niệm 70 năm chiến thắng phát xít của nhân dân thế giới diễn ra hôm nay 3.9.

Theo TTXVN, nhận lời mời của Tổng bí thư, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang ngày 2.9 dẫn đầu đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam lên đường đến Bắc Kinh để tham dự Lễ kỷ niệm 70 năm chiến thắng phát xít của nhân dân thế giới diễn ra hôm nay 3.9.
Binh sĩ của quân đội Trung Quốc trước lễ duyệt binh sáng 3.9 - Ảnh: Reuters
Ngoài ra, tờ The Wall Street Journal dẫn thông báo do Bộ Ngoại giao Trung Quốc cho biết trong số các nhà lãnh đạo có mặt còn có Tổng thống Nga Vladimir Putin, Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye và nguyên thủ của các quốc gia thuộc Tổ chức Hợp tác Thượng Hải (ngoài Nga và Trung Quốc còn Kazakhstan, Kyrgyzstan, Tajikistan và Uzbekistan).
Trong số các nước ASEAN, bên cạnh Chủ tịch nước Trương Tấn Sang có Tổng thống Myanmar Thein Sein, Quốc vương Campuchia Norodom Sihamoni và Chủ tịch Lào Choummaly Sayasone. Lãnh đạo các nước ngoài châu Á sẽ tham dự buổi lễ có các tổng thống Milos Zeman của CH Czech, Nicolas Maduro của Venezuela, Jacob Zuma của Nam Phi, Abdel Fattah el-Sisi của Ai Cập và Omar Hassan al-Bashir của Sudan.
Trong khi đó, nguyên thủ và lãnh đạo nhiều nước phương Tây cũng như Nhật Bản không có mặt. Theo Fox News, một số cựu chính khách Anh, Đức và Nhật Bản tham dự với tư cách cá nhân, còn đại diện cho Mỹ là đại sứ nước này tại Trung Quốc Max Baucus. Ngoài ra, Tổng thư ký Liên Hiệp Quốc Ban Ki-moon giải thích ông quyết định tham dự lễ kỷ niệm vì “điều quan trọng là chúng ta cần nhìn nhận rõ và rút tỉa các bài học từ lịch sử”. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.