Làn sóng Twitter chế nhạo logo tranh cử của Hillary Clinton

13/04/2015 14:30 GMT+7

(TNO) 'Một học sinh lớp 3 đã đứng nhất cuộc thi Thiết kế logo vận động tranh cử cho bà Hillary Clinton?', Reuters dẫn câu bình luận trên Twitter về logo khối vuông có chữ "H" từ trang web tranh cử của bà Clinton.

(TNO) 'Một học sinh lớp 3 đã đứng nhất cuộc thi Thiết kế logo vận động tranh cử cho bà Hillary Clinton?', Reuters dẫn câu bình luận trên Twitter về logo khối vuông có chữ "H" từ trang web tranh cử của bà Clinton.

Một người ủng hộ bà Hillary ở Manhattan, New York, Mỹ ngày 11.4.2015 - Ảnh: Reuters
 
 
 
 
 
 
 
 
Việc bà Hillary Clinton khởi động cuộc đua tranh cử Tổng thống Mỹ đã ngay lập tức tạo ra hiệu ứng dư luận khắp nơi. Bên cạnh các thông tin chính thức, logo từ trang web hillaryclinton.com đã gây tranh cãi lớn, theo Reuters ngày 12.4.
Logo tranh cử của bà Hillary Clinton thiết kế theo hình vuông với chữ "H" trong tên của bà bao quanh. Trong đó có mũi tên màu đỏ chưa tên Hillary chỉ sang chữ "nước Mỹ".
Trang tin Business Insider chỉ ra một sai lầm: Mũi tên chỉ về bên phải, trong lúc bà Clinton là người thuộc đảng cánh tả (trái).
Riêng khâu thiết kế về màu sắc, ý tưởng đã nhận rất nhiều bình luận chê bai. Hai màu xanh dương và đỏ chủ đạo của logo này khiến nhiều người liên tưởng tới dấu hiệu chỉ đường đến bệnh viện (Chữ "H" là "hospital" - NV). 
Logo tranh cử của bà Hillary Clinton - Ảnh chụp màn hình sbs.com.au  
Bên cạnh đó, logo nói trên cũng bị cho đã "lấy lại ý tưởng" từ thương hiệu FedEx, lại na ná biểu tượng của trang web đình đám về tiết lộ bí mật WikiLeaks, thậm chí làm gợi nhớ biểu tượng phát xít của Hungary thời Chiến tranh Thế giới thứ 2, theo Business Insider.
Mặc dù vậy, không ít những ý kiến khen ngợi hoặc bày tỏ thái độ ôn hòa hơn. Reuters dẫn lời một tài khoản cho biết: "Logo của bà Hillary Clinton là sự gặp gỡ giữa Obama và dịch vụ chuyển phát nhanh FedEx và tôi thích nó".
Linda Fowler, một giáo sư khoa học chính trị tại Dartmouth, cho biết logo của bà Hillary Clinton xét về cơ bản đã thành công. Đơn giản, những lời khen hay chê tựu trung đã giúp ích rất nhiều cho việc đưa logo đến với nhiều người. "Mọi người tập trung vào logo, thay vì đi để ý kiểu tóc hoặc cách ăn mặc của bà ấy", Linda Fowler nói với Reuters.

Hiện tại chưa biết ai là người thiết kế logo kể trên cũng như phía Hillary Clinton phải trả bao nhiêu cho ý tưởng này. Reuters cho biết các thành viên của trang hillaryclinton.com đã đồng ý trả lời những câu hỏi của hãng tin này.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.