Làm dân Pháp nổi giận, quốc vương Ả Rập Xê Út rời Pháp sớm

03/08/2015 11:52 GMT+7

(TNO) Quốc vương giàu có Salman của Ả Rập Xê Út và đoàn tùy tùng 500 người của ông đã phải khăn gói rời khỏi Riviera, Pháp sớm hơn dự định sau khi người dân địa phương phản đối chuyện tạm thời phong tỏa một bãi biển công cộng cho riêng ông.

(TNO) Quốc vương giàu có Salman của Ả Rập Xê Út và đoàn tùy tùng cả 500 người của ông đã phải khăn gói rời khỏi Riviera, Pháp sớm hơn dự định sau khi người dân địa phương phản đối chuyện tạm thời phong tỏa một bãi biển công cộng cho riêng ông.

An ninh được thắt chặt cho chuyến đi nghỉ của quốc vương Salman - Ảnh: Reuters
Chuyến đi nghỉ tại Riviera của quốc vương Salman chỉ kéo dài được 8 ngày so với kế hoạch đến 3 tuần. Ông đã rời Pháp hôm 2.8 để bay sang Morocco, theo BBC.
Chuyện xảy ra sau khi hơn 100.000 người ký vào một đơn thỉnh nguyện chống lại việc phong tỏa bãi biển, vốn được chính quyền địa phương triển khai để bảo vệ an ninh cho quốc vương xứ sở dầu mỏ và đoàn tùy tùng đông đúc của ông tại bãi biển Mirandole. Bãi biển này nằm ngay trước căn biệt thự rộng lớn của quốc vương Salman. Tuy nhiên, dân Pháp bảo rằng quyết định trên là hành động bất bình đẳng đối với công chúng.
Tòa biệt thự rộng lớn của quốc vương Salman tại Riviera - Ảnh: Reuters
Hãng tin AFP dẫn lời một quan chức địa phương tên Philippe Castanet cho biết bãi biển sẽ được mở trở lại cho công chúng ngay trong ngày hôm nay 3.8. Ông cũng cho biết cái thang máy tạm thời, nối tòa biệt thự với bãi biển cũng sẽ được tháo dỡ trong vài tuần tới.
Trước đó, cái thang máy cũng là đề tài làm công chúng nổi giận, bởi để lắp đặt nó, người ta phải đổ một mảng bê tông khá lớn lên bãi cát.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.