Lại một vụ máy bay mất tích ở Indonesia

25/08/2012 15:25 GMT+7

(TNO) Lực lượng cứu hộ ngày 25.8 đã tiến hành tìm kiếm một máy bay mất tích trên đảo Borneo, chở theo một người Úc và ba người khác, giới chức Indonesia cho biết.

(TNO) Lực lượng cứu hộ ngày 25.8 đã tiến hành tìm kiếm một máy bay mất tích trên đảo Borneo chở theo một người Úc và ba người khác, giới chức Indonesia cho biết.

Hai máy bay trực thăng cứu hộ đang bay gần tuyến bay mà chiếc Piper PA-31 Navajo đã đi trước khi mất liên lạc với nhà chức trách vào sáng 24.8, chỉ vài phút sau khi nó cất cánh từ một sân bay ở thành phố Samarinda trên đảo Borneo, hãng tin AP dẫn lời lãnh đạo sân bay, ông Rajoki Aritonang cho biết.

Ông Aritonang nói rằng những hình ảnh vệ tinh cho thấy vị trí cuối cùng của chiếc Piper PA-31 Navajo vào chiều 24.8 nằm trong vùng trời Vườn Quốc gia Kutai, cách thị trấn khai khoáng Bontang khoảng 30 km về phía đông.

Địa hình rừng gồ ghề và thời tiết xấu đã khiến 75 nhân viên cứu hộ không thể đến hiện trường bằng đường bộ, và chưa có dấu vết nào của chiếc máy bay được tìm thấy, phát ngôn viên cơ quan tìm kiếm và cứu hộ Indonesia Gagah Prakoso nói.

Máy bay do Công ty Elliott Geophysics International có trụ sở ở thành phố Perth (Úc) thuê và đã không trở về từ một chuyến đi khảo sát ở Bontang.

Trên chiếc Piper PA-31 Navajo này, ngoài phi công còn có hai người Indonesia và chủ nhân người Úc của công ty Perth.

Họ rời Samarinda vào sáng 24.8 để thực hiện một chuyến bay kéo dài 90 phút nhằm khảo sát một khu vực khai thác than, ông Aritonang nói.

Hàng không là cách thức vận chuyển chủ yếu trên Borneo, hòn đảo lớn thứ ba thế giới.

Indonesia, quốc gia ngàn đảo với 240 triệu dân, đã chứng kiến nhiều thảm họa giao thông vận tải trong những năm gần đây, từ tai nạn máy bay, xe lửa cho đến chìm phà, bởi nguyên nhân bao gồm tình trạng quá tải, cơ sở hạ tầng xuống cấp và thiếu các tiêu chuẩn an toàn.

Trùng Quang

>> Bí ẩn vụ máy bay mất tích ở Nga
>> Nga tìm thấy máy bay mất tích
>> Afghanistan: Tìm thấy đuôi chiếc máy bay mất tích
>> Tìm thấy thi thể hai nạn nhân của máy bay mất tích
>> Brazil: Phát hiện xác chiếc máy bay mất tích
>> Tìm thấy máy bay mất tích sau 37 năm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.