Kỷ lục 20 triệu bình luận về bầu cử Mỹ trên Twitter

07/11/2012 11:15 GMT+7

(TNO) Cuộc bầu cử diễn ra vào ngày 7.11 (giờ Việt Nam) đã trở thành sự kiện nóng nhất trên Twitter trong lịch sử chính trị nước Mỹ với 20 triệu bình luận và thông tin liên quan.

“Cư dân mạng” Mỹ đã làm tràn ngập trang mạng xã hội Twitter và các trang mạng xã hội khác với hình chụp đi bỏ phiếu, bình luận về ứng viên họ bầu chọn và những nhận định, đánh giá về các cuộc thăm dò ý kiến cử tri, tin tức từ AFP.

“Với 20 triệu bình luận liên quan được đăng tải, cuộc bầu cử đã trở thành sự kiện được đề cập nhiều nhất trên Twitter trong lịch sử chính trị Mỹ”, Twitter thông báo.

Con số nói trên vượt xa con số 10,3 triệu bình luận trong vòng tranh luận trên truyền hình đầu tiên của hai ứng viên tổng thống Mỹ diễn ra hồi tháng 10, vốn được đánh giá là một kỷ lục trong lịch sử chính trị Mỹ.

Một bằng chứng cho thấy tầm quan trọng của các trang mạng xã hội trong cuộc bầu cử tổng thống trong năm 2012 chính là chỉ vài giờ trước khi cuộc bầu cử diễn ra, cả đương kiêm Tổng thống Barack Obama và đối thủ Mitt Romney đều dùng Twitter, Facebook và Reddit để kêu gọi cử tri bầu cho mình.

Ngoài ra, ban điều hành chiến dịch tranh cử của cả hai ứng viên đã tích cực sử dụng các trang mạng xã hội trong những tháng vừa qua để thuyết phục người dân bỏ phiếu ủng hộ.

Hoàng Uy

>> Đòn độc trong bầu cử Tổng thống Mỹ
>> Rooney theo dõi sát sao bầu cử tổng thống Mỹ
>> Bầu cử tổng thống Mỹ: Ông Obama thắng thế trong cuộc tranh luận cuối cùng
>> Mỹ cho phép đăng ký bầu cử qua Facebook

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.