Kinh hoàng 49 thi thể không đầu ở Mexico

14/05/2012 07:39 GMT+7

(TNO) 49 thi thể không đầu nghi ngờ là nạn nhân trong cuộc chiến ma túy được phát hiện tại một đường cao tốc gần thành phố Monterrey của Mexico.

Các cảnh sát cho biết thi thể của 43 người đàn ông và 6 người đàn bà cũng bị cắt mất chân, khiến họ gặp khó khăn trong việc nhận diện nạn nhân, theo Reuters.

Các thi thể được tìm thấy vào sáng ngày 13.5 tại đường cao tốc ở thị xã Cadereyta Jimenez, trên đường từ Monterrey đến thành phố Reynosa nằm tại biên giới với nước Mỹ.

“Điều làm phức tạp việc nhận diện là họ đều bị chặt đầu”, người phát ngôn về an ninh công cộng của chính quyền bang Nuevo Leon, Jorge Domene cho biết.

Ông Domene nói băng buôn ma túy Zetas đã nhận trách nhiệm thực hiện các vụ giết người trong một thông điệp để lại hiện trường.

Các quan chức an ninh cũng cho biết các nạn nhân có vẻ như bị sát hại tại một địa điểm khác cách đó hai ngày và bị vất lại trong một chiếc xe tải.

Kinh hoàng 49 thi thể không đầu ở Mexico
 Các nhân viên giám định pháp y di chuyển thi thể của một nạn nhân - Ảnh: AFP

Theo Reuters, đây là vụ thảm sát mới nhất trong một loạt các vụ giết người kinh hoàng làm chấn động Mexico vài tháng qua, nhiều vụ trong số đó diễn ra tại phía bắc đất nước, nơi Zetas phát động cuộc chiến tranh giành quyền kiểm soát các tuyến đường buôn ma túy với những băng nhóm đối địch.

Vụ thảm sát xảy đến chỉ vài ngày sau khi cảnh sát phát hiện thi thể bị chặt đầu của 18 người trong hai chiếc xe bỏ không ở phía tây Mexico.

Vào đầu tháng này, 23 thi thể, trong đó có 14 bị cắt khúc, đã được tìm thấy tại thành phố biên giới Nuevo Laredo, cũng thuộc bang Nuevo Leon.

Theo Tổng chưởng lý bang Nuevo Leon, Adrian de la Garza, nhiều thi thể được tìm thấy có hình xăm. Đây có thể là một đầu mối để nhận diện nạn nhân.

Những người chết cũng có thể là người nhập cư băng qua Mexico để đến Mỹ, theo bổ sung của ông de la Garza. Trong quá khứ, người nhập cư từng là mục tiêu của các băng nhóm tội phạm.

Có khoảng 50.000 người đã thiệt mạng trong các vụ bạo lực liên quan đến ma túy ở Mexico từ năm 2006, khi Tổng thống Felipe Calderon triển khai quân đội để chiến đấu với các tập đoàn ma túy.

Sơn Duân

>> Mexico phát hiện thêm 15 thi thể bị chặt đầu
>> 23 người bị thảm sát ở Mexico
>> Mexico phát hiện đường hầm buôn ma túy vào Mỹ
>> Mexico phát hiện 167 hài cốt

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.