Kim Jong-un cấm quan chức hút thuốc lá nước ngoài

02/12/2014 19:45 GMT+7

(TNO) Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã ban hành lệnh cấm các quan chức cấp cao nước này hút thuốc lá nước. Ông cho rằng hút thuốc lá nước ngoài là thiếu lòng yêu nước, theo hãng tin Yonhap (Hàn Quốc) ngày 2.12.

Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un thường xuyên hút thuốc lá - Ảnh: AFP 
Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un thường xuyên hút thuốc lá - Ảnh: AFP

Lãnh đạo Kim Jong-un nói rằng ông không có nhu cầu đối với thuốc lá nước ngoài khi mà thuốc lá trong nước cũng có chất lượng tốt như thế, hãng tin Yonhap dẫn nguồn tin liên quan đến thương mại với Triều Tiên.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên cũng cho rằng hút thuốc lá nước ngoài là thiếu lòng yêu nước, hãng tin Yonhap dẫn nguồn tin Trung Quốc.

Kim Jong-un được biết đến là người thường xuyên hút thuốc và nhiều lần xuất hiện trước công chúng với điếu thuốc. Tuy nhiên, các thương hiệu thuốc lá mà nhà lãnh đạo Kim Jong-un dùng không được xác nhận.

Theo các nhà quan sát, lệnh cấm này của Kim Jong-un có thể sẽ dẫn đến việc nước này ngừng nhập khẩu thuốc lá nước ngoài. Tuy nhiên, không chắc rằng liệu biện pháp này có ảnh hưởng đến việc buôn lậu thuốc lá ở Triều Tiên hay không, theo hãng tin Yonhap.

Hiện Triều Tiên chưa có phản ứng gì về vấn đề trên.

Ngọc Mai

>> Bi kịch phụ nữ Triều Tiên trong chế độ của Kim Jong-un
>> Triều Tiên có chính sách mới trong 'kỷ nguyên Kim Jong-un
>> Sinh nhật của Kim Jong-un không được tổ chức như quốc lễ
>> Bí ẩn bao trùm số phận cô của Kim Jong-un
>> Kim Jong-un chụp hình cho nữ phi công chiến đấu Triều Tiên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.