Không quân Mỹ tiêu diệt thủ lĩnh al-Qaeda tại Yemen

15/04/2015 11:16 GMT+7

(TNO) Lực lượng al-Qaeda tại Yemen xác nhận thủ lĩnh Ibrahim al-Rubaish đã thiệt mạng trong một cuộc không kích của quân đội Mỹ.

(TNO) Lực lượng al-Qaeda tại Yemen xác nhận thủ lĩnh Ibrahim al-Rubaish đã thiệt mạng trong một cuộc không kích của quân đội Mỹ, theo Reuters.

Lực lượng al-Qaeda tại Yemen - Ảnh: AFP
Ibrahim al-Rubaish cùng 4 người khác thiệt mạng trong một cuộc không kích của quân đội Mỹ tại Yemen đêm 13.4, kênh al-Malahem, đại diện truyền thông của al-Qaeda bán đảo Ả Rập (AQAP), xác nhận.
Trang Al Jazeera nhận định thông tin này có thể là bằng chứng cho thấy các cuộc tấn công bằng máy bay không người lái của quân đội Mỹ vẫn được triển khai tại Yemen, trong bối cảnh Washington đang rút dần lực lượng cố vấn quân sự về nước. 
Phía Mỹ hiện chưa đưa ra bất cứ bình luận nào về tuyên bố nêu trên của AQAP.
Ibrahim al-Rubaish từng chiến đấu cho tổ chức Bora Bora tại Afghanistan trước khi bị giam giữ tại nhà tù Guantanamo, sau đó được phóng thích rồi tham gia AQAP khi tổ chức thành lập vào năm 2009, theo Flashpoint Intelligence.
Nhân vật trên là người rất có ảnh hưởng đối với AQAP, bị Mỹ xem là "nguy hiểm nhất" trong cả mạng lưới khủng bố al-Qaeda.
Trước khi thiệt mạng, al-Rubaish đã bị Mỹ truy nã với phần thưởng lên đến 5 triệu USD.
Được biết, từ tình hình bất ổn tại Yemen, AQAP đã chủ trương bành trướng hoạt động tại quốc gia Nam Á.
Hồi đầu tháng 4, AQAP đã tổ chức phá ngục và giải cứu gần 300 người, trong đó có nhiều thủ lĩnh cấp cao của tổ chức, theo CNN.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.