Khóc vì không cứu được bà mẹ dũng cảm

29/04/2013 09:10 GMT+7

(TNO) Một ngọn lửa đã bùng phát tại đống đổ nát của tòa nhà 8 tầng bị sập ở Bangladesh hôm 24.4, giết chết một phụ nữ đấu tranh suốt 110 giờ để chờ lực lượng cứu hộ đến cứu.

(TNO) Một ngọn lửa đã bùng phát tại đống đổ nát của tòa nhà 8 tầng bị sập ở Bangladesh hôm 24.4, giết chết một phụ nữ đấu tranh suốt 110 giờ để chờ lực lượng cứu hộ đến cứu.

Các đài truyền hình địa phương ngày 28.4 phát sóng cảnh lực lượng cứu hộ đã bật khóc do không thể cứu sống được nữ công nhân Shahnaz, một bà mẹ có một con và là nạn nhân sống sót cuối cùng trong vụ sập tòa nhà 8 tầng Rana Plaza ở ngoại ô thủ đô Dhaka, theo tin tức từ AFP.

“Ngọn lửa bùng phát khi chúng tôi đang cắt một cây xà để mang nạn nhân cuối cùng ra khỏi đống đổ nát. Chúng tôi cố gắng dập tắt ngọn lửa nhưng nạn nhân đã qua đời”, theo AFP dẫn lời nhân viên cứu hộ Ahmed Ali.

“Cô ấy là một phụ nữ dũng cảm và đã đấu tranh cho đến phút giây cuối cùng. Chúng tôi đã mất 10-11 giờ để cố gắng cứu sống cô ấy. Chúng tôi chấp nhận thử thách nhưng chúng tôi đã thua cuộc”, Ali nói thêm.

Ngọn lửa bùng phát cũng đã khiến cho ba nhân viên cứu hộ bị thương.

Vào thời điểm tòa nhà Rana Plaza bị sập, có đến hàng ngàn công nhân may mặc đang làm việc trong các xưởng may đồ xuất khẩu cho các nhãn hiệu thời trang phương Tây, Primark (Anh) và Mango (Tây Ban Nha).

Đến ngày 28.4, số người thiệt mạng tại vụ sập tòa nhà Rana Plaza đã tăng lên đến 381 người và có hơn 2.300 người bị thương.

Chủ nhân của tòa nhà này, Sohel Rana đã bị bắt trên đường tẩu thoát sang Ấn Độ, và được giải về thủ đô Dhaka của Bangladesh để hầu tòa.

Phúc Duy

>> Bangladesh bắt 4 người về vụ sập nhà
>> Vụ sập nhà ở Bangladesh: Số người chết tăng lên 332 người
>> Bangladesh rung chuyển vì vụ biểu tình của công nhân may mặc
>> Số thiệt mạng tại Bangladesh tăng cao
>> Thảm họa sập nhà tại Bangladesh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.