Khó cứu hàng trăm người bị chôn vùi dưới đất lở ở Guatemala

04/10/2015 11:54 GMT+7

(TNO) Hy vọng tìm thấy các nạn nhân sống sót từ vụ lở đất ở Guatemala trở nên mờ nhạt, trong khi số người chết phát hiện từ đống đổ nát cứ tăng dần.

(TNO) Hy vọng tìm thấy các nạn nhân sống sót từ vụ lở đất ở Guatemala trở nên mờ nhạt, trong khi số người chết phát hiện từ đống đổ nát cứ tăng dần.

Khó cứu hàng trăm người bị chôn vùi dưới đất lở ở Guatemala - Ảnh: ReutersKhó cứu hàng trăm người bị chôn vùi dưới đất lở ở Guatemala - Ảnh: Reuters
Ít nhất 73 thi thể được phát hiện từ đống đổ nát, nhưng con số người chết từ vụ lở đất xảy ra đêm 1.10 có thể lên đến hàng trăm người, Reuters đưa tin ngày 4.10. Vụ sạt lở làm hàng trăm người mất tích.
Nhiều người cùng xúm vào đào bới với đội cứu hộ từ những đống đất bùn trong sự tuyệt vọng, bởi cái họ tìm thấy chỉ là những vật dụng của người thân.
Bà Ana Maria Escobar, 48 tuổi, theo dõi từng lớp đất được xới lên từ đống đổ nát của ngôi nhà mà các thành viên trong gia đình bà sinh sống. Hơn 20 thành viên trong gia đình bà mất tích trong vụ sạt lở. “Đây là vụ tồi tệ nhất đối với chúng tôi”, người phụ nữ đau đớn kể khi nhắc đến vụ sạt lở. “Đến giờ chỉ mới có một thi thể trong gia đình chúng tôi được tìm thấy”, bà nghẹn ngào nói tiếp.
Một người cứu hộ phát hiện thi thể của một cô bé với nhiều vết trầy xước trên chân và tay. Anh ta cố đào bới nhưng nhiều người la hét ngăn cản vì sợ làm tổn thương thêm thi thể, dù cô bé không thể sống khi nằm dưới lớp đất.
Đội cứu hộ đưa thi thể nạn nhân phát hiện từ đống đổ nát - Ảnh: Reuters
Gaby Ramirez, 18 tuổi, tìm kiếm em trai sau khi trận lở đất chôn vùi căn nhà hàng xóm mà em trai của cô ghé qua chơi. “Tôi không còn hy vọng gì, em tôi không thể sống sót. Tôi chỉ mong tìm thấy xác em”, Ramirez nói với giọng thất vọng, trên tay vẫn cầm chiếc xẻng mà cô dùng nó đào bới từ 6 giờ sáng.
Mưa lớn làm hàng tấn đất, đá, cây cối đổ xuống thị trấn El Cambray II, chôn vùi hàng trăm sinh mạng vào lúc nửa đêm khi mọi người đang chìm trong giấc ngủ. Nhiều ngôi nhà bị vùi lấp dưới 15 m đất. Mọi nỗ lực tìm kiếm và cứu hộ nạn nhân trở nên vô vọng khi cuộc tìm kiểm đã sang ngày thứ ba kể từ khi vụ lở đất xảy ra.
“Hy vọng đó là điều cuối cùng chúng tôi đã đánh mất. Chỉ hy vọng tìm thấy vài người sống sót”, Bộ trưởng Quốc phòng Guatemala, ông Williams Mansilla phát biểu.
Giới chức địa phương cho biết họ không cứu được người nào trong ngày 3.10 dù huy động đội cứu hộ lên đến 1.800 người tình nguyện và người cứu hộ chuyên nghiệp. Do địa hình không ổn định và thời tiết ẩm ướt, nên các tình nguyện viên sẽ không được phép đển khu vực tìm kiếm ngày hôm nay 4.10 vì có thể đe dọa tính mạng của họ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.