Khám phá 'lò' đào tạo ninja

20/04/2015 17:23 GMT+7

(TNO) Trang tin Sputnik (Nga) cuối tuần trước đã đăng tải phóng sự điều tra khám phá trường đào tạo ninja trong lòng thủ đô Tehran (Iran).

(TNO) Trang tin Sputnik (Nga) cuối tuần trước đã đăng tải phóng sự điều tra khám phá trường đào tạo ninja trong lòng thủ đô Tehran (Iran).

Một nữ ninja Iran - Ảnh: AFP

Môn võ thuật cổ xưa

Theo điều tra của Sputnik, kỹ thuật chiến đấu ninjutsu không phải là thứ mới mẻ tại Iran, nơi nhiều phụ nữ đã theo học loại võ thuật này trong suốt 2 thập kỷ qua.

Trả lời phóng viên báo Nga, ông Akbar Faraji, võ sư đứng đầu một trường đào tạo ninja nổi tiếng ở Tehran, cho biết đã hành nghề hơn 12 năm.

Phương pháp huấn luyện ninja tại Iran khá giống với những nơi khác trên thế giới, theo quan sát của Sputnik. Ông Faraji cho hay đã du lịch đến nhiều quốc gia khác, chẳng hạn như Nga, để trao đổi kinh nghiệm với các chuyên gia ninjutsu khác.

Võ sư ninjutsu người Iran này còn nói thêm rằng mục tiêu của ông là khai mở “con người nội tại” của các học viên, đồng thời cho biết trong ninjutsu, điều tối quan trọng là giúp học viên cảm thấy thích thú với việc tập luyện và đảm bảo rằng họ sẽ liên tục tiến bộ.

Sputnik cho biết Faraji nhận dạy cả nam lẫn nữ. Ông cho biết nam hay nữ không quan trọng, miễn là họ chịu học môn võ thuật cổ xưa này, cũng như triết lý ninjutsu.

Tuy nhiên, số lượng nữ võ sinh theo học ninjutsu tại Iran rất đông đảo. Đơn giản là vì môn võ này đòi hỏi học viên phải mặc keikogi, loại trang phục cổ truyền của người theo học môn ninjutsu. Phụ nữ thuộc mọi lứa tuổi tại Iran, vốn là những tín đồ Hồi giáo, rất thích thú với loại trang phục này vì nó che kín thân.  

Hàng nghìn phụ nữ Iran được đào tạo thành nữ sát thủ ninja? 
“Chúng tôi có những em gái tuổi từ 5 đến 6 và cả những người 50 tuổi theo học. Các học viên nữ được phép tùy ý chọn cấp độ tập luyện tùy theo sở thích và thể lực của mỗi người”, ông Faraji nói với Sputnik.

Hồi đầu năm 2012, truyền thông phương Tây đăng tải bản tin khẳng định hàng nghìn phụ nữ Iran được đào tạo tại những võ đường như của Faraji để trở thành nữ sát thủ ninja - những người có thể được tổng động viên bảo vệ đất nước trong trường hợp xảy ra xung đột quân sự.

Khi được hỏi về điều này, ông Faraji khẳng định đây là thông tin vô lý và bịa đặt.

“Thông tin mà họ đăng tải hoàn toàn sai sự thật. Chúng tôi chỉ là câu lạc bộ thể thao. Chúng tôi huấn luyện theo luật lệ được quy định không chỉ bởi Liên đoàn Võ thuật Iran, mà còn cả Hiệp hội Ninjutsu Quốc tế … Tôi không phải khủng bố, tôi là huấn luyện viên”, ông Faraji cho hay.

Phụ nữ Iran rất ham thích ninjutsu vì môn võ này bắt buộc phải mặc trang phục trùm kín người, phù hợp với quy định về trang phục của tín đồ Hồi giáo - Ảnh: AFP

Một nữ ninja Iran đang tập luyện - Ảnh: AFP

Các học viên nữ được phép tùy ý chọn cấp độ tập luyện tùy theo sở thích và thể lực của mỗi người - Ảnh: AFP

Truyền thông phương Tây hồi năm 2012 đăng tải bản tin khẳng định hàng nghìn phụ nữ Iran được đào tạo từ những võ đường như của Faraji để trở thành nữ sát thủ ninja - những người có thể được tổng động viên bảo vệ đất nước trong trường hợp xảy ra xung đột quân sự - Ảnh: AFP

Tuy nhiên, võ sư Faraji khẳng định điều này sai sự thật, đồng thời cho biết ninjutsu chỉ là một loại hình thể thao tại Iran - Ảnh: AFP  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.