Kết thúc vụ tấn công nhà khách tại Kabul, 4 tay súng bị diệt

27/05/2015 09:50 GMT+7

(TNO) Đến 5 giờ sáng 27.5 (giờ địa phương), bốn tay súng đã bị tiêu diệt trong cuộc tấn công vào một nhà khách tại thủ đô Kabul, Afghanistan đêm 26.5; không có dân thường và cảnh sát nào bị thương, theo AP.

(TNO) Đến 5 giờ sáng 27.5 (giờ địa phương), bốn tay súng đã bị tiêu diệt trong cuộc tấn công vào một nhà khách tại thủ đô Kabul, Afghanistan đêm 26.5; không có dân thường và cảnh sát nào bị thương, theo AP.

Cảnh sát Afghanistan triển khai tại khu vực xảy ra vụ tấn công đêm 27.5 - Ảnh: Reuters
Thứ trưởng Bộ Nội vụ Afghanistan, ông Mohammad Ayub Salangi cho biết cảnh sát tịch thu được nhiều vũ khí gồm súng phóng lựu, súng trường, lựu đạn của các tay súng bị bắn hạ.
Vụ tấn công xảy ra lúc đêm 26.5, nhắm vào một nhà khách của một gia đình làm chính trị có tiếng người Afghanistan, lãnh đạo cảnh sát Kabul cho biết, theo Reuters ngày 27.5.
Cuộc đọ súng vẫn tiếp tục cho đến 4 giờ sáng 27.5 (giờ địa phương), hơn 5 giờ sau khi vụ tấn công xảy ra.
Chưa có nhóm nào đứng ra nhận trách nhiệm vụ tấn công. Đại diện của Taliban tại Afghanistan vẫn chưa đưa ra bình luận.
Các đội tinh nhuệ thuộc lực lượng an ninh Afghanistan đã được triển khai đến khu vực nhà khách, nằm tại vùng an ninh cao của thành phố vì có nhiều đại sứ quán và tòa nhà chính phủ tọa lạc tại đây. Hiện vẫn chưa có thông tin về số tay súng liên quan, cảnh sát vẫn đang chặn các tuyến đường.
Lãnh đạo cảnh sát Kabul cho biết nhà khách thuộc sở hữu của gia đình Burhanuddin Rabbani, người từng làm Tổng thống Afghanistan những năm 1990 và con trai ông, Salahuddin, người đang là bộ trưởng Ngoại giao.
Thủ đô Kabul đã bị rung chuyển sau một loạt các vụ tấn công nhắm vào người nước ngoài và chính phủ trong 2 tuần qua. Taliban đã tấn công vào khách sạn Park Palace hôm 13.5 khiến hàng chục người thiệt mạng. Phần lớn nạn nhân là dân thường và người nước ngoài. Chỉ vài ngày sau, một chiếc xe của phái đoàn EU đã bị đánh bom gần sân bay Kabul khiến 3 người thiệt mạng.
Tuần trước, ít nhất 5 người Afghanistan thiệt mạng và hàng chục người bị thương sau một vụ đánh bom xe tại bãi đậu xe ở bộ Tư pháp Afghanistan.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.