Kẻ sát nhân bị nhân vật trong phim ám ảnh?

21/07/2012 09:55 GMT+7

(TNO) James Eagan Holmes, một sinh viên 24 tuổi, đã giả dạng nhân vật Joker, xả súng vào nhiều người tại buổi chiếu phim Người Dơi 3 - “The Dark Kight Rises” (Kỵ sĩ bóng đêm trỗi dậy) tại một rạp chiếp phim ở thành phố Denver (Mỹ), khiến ít nhất 14 người thiệt mạng, 52 người bị thương vào ngày 20.7.

Theo Reuters, Holmes ăn mặc như nhân vật Joker, mang trong người một khẩu súng trường, một khẩu súng ngắn, xả súng vào những người đi xem phim sau khi ném lựu đạn hơi cay vào rạp hát tại Aurora, thành phố Denver, bang Colorado (Mỹ) ngày 20.7.

Cảnh sát đã tóm gọn kẻ sát nhân ở phía sau rạp chiếu phim, và Holmes không hề chống cự, còn tự xưng là nhân vật Joker trong phim Người Dơi 3.

Hiện cảnh sát đang điều tra động cơ giết người của Holmes, nhưng nhiều nguồn tin cho rằng Holmes lên kế hoạch cho vụ xả súng tựa như cốt truyện phim Người Dơi 3 từ nhiều tuần trước.

James Eagan Holmes
Kẻ sát nhân James Eagan Holmes - Ảnh: Reuters

Trong cốt truyện phim Người Dơi 3, Joker là kẻ thù không đội trời chung của Batman, cũng xông vào rạp hát, ném lưu đạn hơi cay, giết sạch người xem phim.

Cảnh sát còn phát hiện nhiều hình ảnh ghê rợn, chất nổ và thuốc độc tại nhà của Holmes, chỉ cách rạp chiếu phim vài chục mét, theo Reuters.

Trong số 59 người bị thương có nhiều người đang trong tình trạng nguy kịch, và trẻ em nằm trong số những nạn nhân thiệt mạng.

Theo Telegraph, Holmes từng là sinh viên đang làm luận văn tiến sĩ ngành khoa học thần kinh nhưng đã bỏ học từ năm ngoái, sống lập dị và ít bạn bè.

Mẹ của Holmes cho biết bà không lấy làm ngạc nhiên khi biết con bà bị bắt vì tội xả súng giết người hàng loạt.

Reuters cho hay Holmes sẽ hầu tòa vào ngày 23.7.

Vụ xả súng này khiến cho người dân địa phương nhớ về vụ hai học sinh xả súng giết chết 12 học sinh khác và một giáo viên tại một trường trung học ở Aurora vào năm 1999.

Phúc Duy

>> Xả súng tại buổi chiếu phim Người Dơi 3 ở Mỹ, 10 người chết
>> Nước Mỹ bàng hoàng vì buổi chiếu phim "Người Dơi" đẫm máu

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.