Ít nhất 40 người chết trong tai nạn tàu lửa ở Ấn Độ

26/05/2014 17:50 GMT+7

(TNO) Một tàu lửa chở khách đã đâm vào một tàu chở hàng đang đứng yên ở miền bắc Ấn Độ vào ngày 26.5, khiến ít nhất 40 người thiệt mạng, hơn 150 người bị thương và còn nhiều người khác được cho là bị kẹt lại trong tàu.

(TNO) Một tàu lửa chở khách đã đâm vào một tàu chở hàng đang đứng yên ở miền bắc Ấn Độ vào ngày 26.5, khiến ít nhất 40 người thiệt mạng, hơn 150 người bị thương và còn nhiều người khác được cho là bị kẹt lại trong tàu.


Một hành khách thò đầu ra khỏi một chiếc tàu lửa ở một nhà ga tại New Dehli - Ảnh: Reuters 

Các quan chức đường sắt Ấn Độ nói với AFP rằng chiếc tàu lửa đang đi đến thành phố Gorakhpur thì tông vào một chiếc tàu lửa khác đang đứng yên tại một nhà ga địa phương.

Vụ tai nạn khiến 6 toa tàu trật đường ray. Hiện lực lượng cứu hộ và nhân viên y tế đang hối hả tìm cách giải thoát cho những người đang bị kẹt bên trong các toa tàu, đồng thời mang những người bị thương vào bệnh viện.

Bản tin từ đài truyền hình Ấn Độ cho thấy có ít nhất 1 toa tàu nằm đè lên một toa tàu khác, với cửa sổ vỡ nát và nhiều người dân địa phương tụ tập xung quanh.

Ông Narendra Modi, người sắp tuyên thệ để chính thức trở thành tân thủ tướng Ấn Độ vào cuối ngày 26.5 (giờ địa phương), đã lên tiếng bày tỏ sự đau buồn trước tai nạn tang tóc nói trên.

“Tôi xin chia buồn với gia đình những hành khách xấu số trên tàu Gorakhdham. Cầu nguyện cho những người bị thương”, ông Modi viết trên trang Twitter.

“Đã gọi cho chánh văn phòng chính phủ. Yêu cầu ông ta khảo sát tình hình và đảm bảo cung cấp sự hỗ trợ đúng lúc cho những người bị thương”, ông Modi nói.

Ấn Độ là một trong những quốc gia có mạng lưới đường sắt lớn nhất thế giới. Tuy nhiên, nguồn ngân sách chi cho mạng lưới này rất nghèo nàn và thường xuyên có tai nạn thảm khốc xảy ra, theo AFP.

Hoàng Uy

>> Tàu lửa chở hơn 600 người bị trật khỏi đường ray
>> Tàu lửa đâm xe buýt, 40 trẻ em Ai Cập tử nạn
>> Cháy tàu lửa ở Ấn Độ, 47 người thiệt mạng
>> Tàu lửa đâm nhau ở Ấn Độ, 61 người chết  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.