Ít nhất 30 người thiệt mạng vì lở tuyết ở Nepal

17/10/2014 03:00 GMT+7

Ít nhất 30 người thiệt mạng, trong đó có 1 người Việt, và 100 người khác mất tích sau cơn bão tuyết ở dãy Himalaya thuộc lãnh thổ Nepal ngày 15.10.

Hầu hết người thiệt mạng là khách du lịch thích leo núi và những hướng dẫn viên người Nepal. AFP cho hay cơn bão tuyết do ảnh hưởng của bão Hudhud đến từ Ấn Độ.

Lở tuyết kinh hoàng ở Nepal
Người leo núi tụ tập tại một điểm cứu hộ bằng trực thăng - Ảnh: Reuters

Theo AFP, có 23 thi thể được tìm thấy trên những triền núi dưới những lớp tuyết, trong số này có 1 du khách người Việt. Hiệp hội Các hãng dịch vụ leo núi Nepal (TAAN) cho biết đã huy động 2 trực thăng để tìm kiếm các nạn nhân nhưng do điều kiện thời tiết khắc nghiệt trên những sườn núi cao hàng ngàn mét nên việc tìm kiếm vô cùng khó khăn.

Trả lời Thanh Niên về danh tính nạn nhân người Việt hôm qua, đại diện của TAAN cho biết danh sách các nạn nhân thiệt mạng vẫn chưa được công bố, kể cả người Nepal. “Hiện tại chúng tôi đang cử người đến các khu vực để tìm kiếm các nạn nhân”, người này nói.

Rất nhiều dân “phượt” VN thích chinh phục dãy Himalaya. Họ rủ nhau đi cả đoàn và ở đó cả tháng trời để thỏa mãn niềm đam mê khám phá thế giới. Chưa rõ nạn nhân người Việt đi một mình hay chung nhóm với nhiều “phượt thủ” khác.

Theo TAAN, đội cứu hộ đang tập trung tìm kiếm những người còn sống sót đang bị mắc kẹt trong lớp tuyết hoặc sườn núi và việc tìm kiếm xác các nạn nhân chưa phải là nhiệm vụ trọng tâm hiện nay của đội. Trang thông tin của TAAN cho hay đến chiều tối qua việc tìm kiếm phải ngưng vì điều kiện khó khăn, đội giải cứu được 117 người và đưa xuống núi an toàn.

Theo trang Nepalnews, quân đội và quân cảnh Nepal đã triển khai lực lượng đến Himalaya để cứu hộ các nạn nhân. Nhiều người trong vùng cũng tham gia hỗ trợ các đội tìm kiếm. Đây là vụ lở tuyết kinh hoàng thứ 2 trong năm nay ở Nepal. Vào tháng 4.2014, 16 người đã thiệt mạng trong vụ lở tuyết ở đỉnh Everest, theo Reuters. 

Vinh Sơn

>> Một người Việt thiệt mạng vì bão tuyết ở Nepal
>> Lở đất ở Nepal: 53 người chết, 75 người mất tích
>> Cựu thái tử Nepal bị bắt tại Thái Lan vì sử dụng ma túy
>> Nợ tiền, tất cả sòng bài ở Nepal bị buộc đóng cửa 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.