Ít nhất 15 người chết trong vụ pháo kích ở miền đông Ukraine

24/01/2015 19:22 GMT+7

(TNO) Ít nhất 15 người thiệt mạng trong vụ pháo kích được cho là do phe ly khai tiến hành ở thành phố cảng Mariupol, miền đông Ukraine vào ngày ngày 24.1.

(TNO) Ít nhất 15 người thiệt mạng trong vụ pháo kích được cho là do phe ly khai tiến hành ở thành phố cảng Mariupol, miền đông Ukraine vào ngày ngày 24.1.

Một tay súng phe ly khai ở miền đông Ukraine - Ảnh: Reuters
Hội đồng thành phố Mariupol, nằm dưới sự kiểm soát của chính quyền Ukraine, xác nhận có ít nhất 3 người chết và nhiều người bị thương, theo Reuters.
Trong khi đó, cảnh sát trưởng thành phố Mariupol Vyacheslav Abroskin trên Facebook nói: “Phe ly khai tiến hành pháo kích nhắm vào một khu dân cư ở thành phố Mariupol… 10 người thiệt mạng”. Sau đó, Bộ Nội vụ Ukraine cho biết có ít nhất 15 người chết và 46 người bị thương.
Theo Reuters, phe ly khai được cho là pháo kích nhắm vào một khu dân cư ở thành phố Mariupol. AFP cho hay phe ly khai nã rocket vào chợ trong một khu dân cư ở Mariupol.
Văn phòng thị trưởng thành phố Mariupol cho biết có nhiều tòa nhà và xe hơi bốc cháy dữ dội sau vụ tấn công trên.
Tuy nhiên, phe ly khai được cho là thân Nga bác bỏ trách nhiệm đứng sau vụ tấn công này. “Đây rõ ràng là bịa đặt và dối trá. Lực lượng ly khai không bắn về hướng Mariupol, nhất là các khu vực dân cư”, Reuters dẫn lời một thủ lĩnh phe ly khai thành phố Donetsk, tự xưng là Cộng hòa Donetsk (miền đông Ukraine), nói.
Giao tranh giữa quân chính phủ Ukraine và phe ly khai leo thang trong vòng hai tuần rồi, có 262 người thiệt mạng trong vòng 9 ngày qua, theo thống kê của Liên Hiệp Quốc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.