Ít khả năng máy bay AirAsia bị nổ

02/01/2015 07:45 GMT+7

Cuộc tìm kiếm nạn nhân máy bay AirAsia rơi ở biển Java (Indonesia) ít tiến triển trong ngày 1.1, trong khi có lời nói rằng xác máy bay còn khá nguyên vẹn đã được phát hiện.

Cuộc tìm kiếm nạn nhân máy bay AirAsia rơi ở biển Java (Indonesia) ít tiến triển trong ngày 1.1, trong khi có lời nói rằng xác máy bay còn khá nguyên vẹn đã được phát hiện.

Đồ hoạ đường bay của AirAsia QZ8501
Trời mưa và tầm nhìn hạn chế hôm qua tiếp tục cản trở công tác tìm kiếm và vớt xác các nạn nhân trên chuyến bay QZ8501 của hãng AirAsia ngày 28.12 từ Surabaya (Indonesia) đi Singapore. Cho đến nay, lực lượng tìm kiếm và cứu hộ Indonesia chỉ mới vớt được 9 thi thể. Tổng giám đốc AirAsia Tony Fernandes trong một tin nhắn trên Twitter chiều qua có ý cho biết xác máy bay đã được tìm thấy.

Sau khi 2 thi thể, 1 nam 1 nữ, được đưa về Surabaya ngày 31.12 và đã được nhận diện, hôm qua 5 thi thể còn lại do tàu Bung Tomo của hải quân Indonesia vớt cũng đã được đưa về Surabaya.
Theo cơ quan chức năng, 5 nạn nhân này gồm 2 nam và 3 nữ, đều có đầy đủ áo quần trên người khi được vớt, trong đó có nữ tiếp viên Khairunnisa Haidar còn bảng tên trên áo và nam sinh viên Kevin Alexander Soetjipto có thẻ chứng minh trong ví ở túi quần. Đại học Monash (Úc) hôm qua đã ra thông cáo về cái chết của sinh viên Soetjipto, tròn 21 tuổi đúng ngày 1.1. Ba thi thể còn lại cũng đã được đưa về căn cứ Pangkalan Bun, cách nơi máy bay rơi 160 km, trước khi về Surabaya.

Những người có mặt tại Pangkalan Bun cho biết mặc dù các thi thể đã trương phình và bắt đầu phân hủy, các chuyên gia vẫn không dùng formaldehyde để bảo quản xác, nhằm tránh tổn hại đến ADN trước khi được phân tích. Đá lạnh cũng không được dùng nhằm tránh làm méo mó thi thể trong quá trình vận chuyển.

Các chuyên gia nhận định việc các thi thể còn nguyên áo quần, các vật thể được tìm thấy gần nơi mất tích và thân máy bay có vẻ nguyên vẹn cho thấy chiếc Airbus 320-200 đã không bị nổ trước khi chạm mặt nước. Bằng không, gió mạnh trên cao đã xé nát áo quần các nạn nhân và các mảnh vỡ sẽ phân tán rất rộng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.