IS tung video chặt đầu 21 tín đồ Thiên Chúa giáo

16/02/2015 07:16 GMT+7

(TNO) Tổ chức cực đoan Nhà nước Hồi giáo (IS) vừa tung một đoạn video thể hiện cảnh chặt đầu 21 con tin người Ai Cập theo đạo Thiên Chúa, vốn bị bắt cóc tại Lybia trước đây.

(TNO) Tổ chức cực đoan Nhà nước Hồi giáo (IS) vừa tung một đoạn video thể hiện cảnh chặt đầu 21 con tin người Ai Cập theo đạo Thiên Chúa, vốn bị bắt cóc tại Lybia trước đây, theo Reuters ngày 16.2.

"Thông điệp ký bằng máu gửi tới đất nước tôn thờ cây Thánh giá" - Ảnh cắt từ clip
Trong đoạn video nêu trên, các con tin được cho là đã bị dẫn giải đến một bãi biển gần thành phố Tripoli (thủ đô Lybia), sau đó bị 21 đồ tể chặt đầu, theo Reuters.
Đoạn video trên do hãng tin Al-Hayat trực thuộc IS phát tán, và được IS gọi là “Thông điệp ký bằng máu gửi tới đất nước tôn thờ cây Thánh giá”, NBC News trích báo cáo từ cơ quan chuyên thu thập thông tin tình báo Flashpoint Intelligence.
Theo đó, IS đang hướng mũi dùi vào các tín đồ Thiên Chúa giáo, thậm chí coi họ là “những chiến binh thập tự” trong chiến dịch tấn công của liên quân do Mỹ dẫn đầu. Mặt khác, hành động trên được xem như một lời thách thức dành cho các nước phương Tây, Flashpoint phân tích.
Các con tin được cho là đã bị IS chặt đầu - Ảnh cắt từ clip
Tổng thống Ai Cập Abdel Fattah al-Sisi đã công bố lễ quốc tang diễn ra trong vòng 7 ngày, đồng thời khẳng định Cairo sẽ trả thù “bằng mọi hình thức cần thiết vào lúc thích hợp”, theo Reuters.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.