IS treo xác lính Iraq trước cổng ra vào thành phố

08/03/2015 20:15 GMT+7

(TNO) Tổ chức cực đoan Nhà nước Hồi giáo (IS) vừa tung hình ảnh treo ngược 8 xác chết của binh lính Iraq trước cổng ra vào thành phố Hawija, Iraq.

(TNO) Tổ chức cực đoan Nhà nước Hồi giáo (IS) vừa tung hình ảnh treo ngược 8 xác chết của binh lính Iraq trước cổng ra vào thành phố Hawija, Iraq, theo Daily Mail.
Hình ảnh 8 thi thể bị treo ngược - Ảnh chụp màn hình tờ Daily Mail
Tám thi thể mặc đồ lính bị treo ngược ngay cổng vào thành phố Hawija là hình ảnh mới nhất nằm trong chiến dịch phô bày sự tàn bạo của IS, Daily Mail đưa tin ngày 7.3.
Những bức ảnh được xác thực vì lá cờ đen biểu tượng của IS xuất hiện ngay trong hình. Ngoài ra, một phiến quân là Abu Al-Rahman cũng đã đăng tải hình ảnh cầm dao giết hại một người lính Iraq.
Hành động này nằm trong kế hoạch chiếm thành phố Hawija, biến nó trở thành sào huyệt của IS sau khi sào huyệt cũ tại thành phố Mosul đã bị quân đội Iraq tái chiếm.
Hawija là thành phố với đa số tín đồ Hồi giáo Sunni, nằm trên con đường huyết mạch dẫn đến Mosul và thủ đô Baghdad. Tờ International Business Times bình luận, IS đang có những kế hoạch kinh hoàng tại Hawija nhằm “cướp” lại Mosul từ tay quân đội Iraq.
Daily Mail cho biết động thái này cũng nhằm trả đũa lực lượng chiến binh Kurd, khi lực lượng này kéo lê, diễu hành xác chết của các phiến quân IS  vào tháng trước.
Vào tháng 2, cũng tại Hawija, IS đã tung video diễu hành tù binh, thuộc lực lượng chiến binh người Kurd. IS thậm chí còn phỏng vấn các tù nhân trước khi hành quyết họ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.