IS thiêu sống cô gái 20 tuổi vì không thỏa mãn yêu cầu tình dục

25/05/2015 17:23 GMT+7

(TNO) Các cô gái bị lột hết quần áo, kiểm tra thân thể đẹp hay xấu. Những trinh nữ trẻ nhất và đẹp nhất bị tách riêng ra, đưa tới Raqqa (Syria) - cứ địa của IS. Thậm chí có thiếu nữ 20 tuổi bị thiêu sống vì không đáp ứng yêu cầu tình dục cực kỳ bạo lực.

(TNO) Các cô gái bị lột hết quần áo, kiểm tra màng trinh, xem ngực to hay nhỏ, thân thể đẹp hay xấu. Những trinh nữ trẻ nhất và đẹp nhất bị tách riêng ra, đưa tới Raqqa (Syria) - cứ địa của tổ chức cực đoan Nhà nước Hồi giáo.

Raqqa - cứ địa của IS tại Syria tan hoang vì xung đột - Ảnh: Reuters
Thảm sát dân lành, chặt đầu con tin, cướp bóc cổ vật… sự tàn bạo của tổ chức cực đoan Nhà nước Hồi giáo (IS) khiến thế giới đi từ cú sốc này đến cú sốc nọ. Nhưng IS vẫn cứ tiếp tục khiến người ta phải choáng váng. Câu chuyện của những phụ nữ thoát khỏi bàn tay IS ở Syria và Iraq, vừa được đăng trên báo The Washington Post (Mỹ), lại một nữa làm rúng động dư luận về sự dã man của IS.
Sự bạo hành của IS được kể qua lời Zainab Bangura, một đại diện của Liên Hiệp Quốc về vấn đề bạo hành tình dục ở các vùng xung đột. Bà kể lại những câu chuyện kinh hoàng nghe được từ những phụ nữ đã thoát khỏi các vùng đất do IS kiểm soát.
Bangura kể có lần sau khi tấn công một ngôi làng, IS tách riêng đàn ông và phụ nữ. Những thanh thiếu niên, đàn ông trên 14 tuổi đều bị xử tử hết. Còn lại trong nhóm phụ nữ, con gái bị tách khỏi các bà mẹ. Các cô gái bị lột hết quần áo, kiểm tra màng trinh, xem ngực to hay nhỏ, thân thể đẹp hay xấu. Những trinh nữ trẻ nhất và đẹp nhất bị tách riêng ra, đưa tới Raqqa (Syria) - cứ địa của IS, tổ chức cực đoan Nhà nước Hồi giáo.
Các tay súng Hồi giáo tại Raqqa - Ảnh: Reuters
Tại đây, các thủ lĩnh cấp cao được chọn “hàng” trước, kế đến là các lãnh đạo cấp thấp hơn và cuối cùng là các tay súng. Mỗi người thường lựa ba hoặc bốn cô gái, đem về “xài” chừng một tháng hoặc cho tới khi nào chán thì tung ra chợ. Tại các buổi đấu giá theo kiểu buôn bán nô lệ như thời xa xưa, những gã đàn ông cò kè ngã giá, cố chê ỏng chê eo rằng cô này ngực lép, cô kia xấu xí để bớt giá từng “món hàng”.
Bangura kể có cô gái từng bị mua đi bán lại theo kiểu này đến 22 lần. Cô gái khác kể kẻ bắt cô đã viết tên ông ta lên lưng bàn tay cô để đánh dấu cô thuộc sở hữu của ông.
Không ai có thể thống kê chính xác có bao nhiêu phụ nữ đã bị IS bắt làm nô lệ, nhưng một vài ước tính đưa ra con số từ 3.000 đến 5.000.
IS đang gieo rắc nỗi kinh hoàng ở nhiều nơi - Ảnh: Reuters
Trong số những nạn nhân, Yazidi - một cộng đồng thiểu số bị IS xem là kẻ thù - có số phận thê thảm nhất. Các nạn nhân nữ người Yazidi liên tục bị cưỡng hiếp, bắt làm nô lệ tình dục, làm gái mại dâm và thực hiện các hành vi tình dục cực kỳ bạo lực.
Bangura cho biết bà đã nghe kể về trường hợp một cô gái Yazidi 20 tuổi bị thiêu sống vì không đáp ứng một yêu cầu tình dục cực kỳ bạo lực của kẻ bắt giữ cô.
Bà Bangura kêu gọi cộng đồng quốc tế hỗ trợ về mặt y khoa và tâm lý cho hàng trăm phụ nữ, bé gái đã thoát khỏi tay IS. Họ đã chạy trốn, được chuộc bằng tiền hoặc được gia đình giải cứu. The Washington Post dẫn lời bà: “Tôi từng làm việc ở những nước như Bosnia, Congo, Nam Sudan, Somalia và CH Trung Phi. Nhưng tôi chưa từng nhìn thấy những chuyện như thế này. Tôi không thể nào hiểu nổi sự dã man của IS”.
Thống kê của tổ chức nhân quyền Observatory for Human Rights tại Syria cho biết chỉ trong vòng 7 ngày qua, IS đã hành quyết hơn 90 người, trong đó có ít nhất 11 trẻ em. Nhiều nạn nhân thuộc các gia đình có người là binh lính hoặc cảnh sát của chính quyền.
Trong khi đó truyền hình nhà nước Syria đưa tin khoảng 400 nạn nhân tại thành phố Palmyra (Syria) - nơi IS đang kiểm soát - đã bị các tay súng của tổ chức này giết chết. Cơ quan tị nạn Liên hiệp quốc hồi tuần trước cho biết khoảng 11.000 người đã bỏ chạy khỏi Palmyra và các ngôi làng lân cận sau khi khu vực này lọt vào tay IS.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.