IS nhận trách nhiệm vụ tấn công triển lãm tranh Muhammad ở Mỹ

05/05/2015 18:46 GMT+7

(TNO) Tổ chức cực đoan Nhà nước Hồi giáo (IS) thừa nhận đứng sau vụ nổ súng bên ngoài cuộc triển lãm tranh biếm họa nhà tiên tri Muhammad ở bang Texas, Mỹ hôm 3.5, theo báo Daily Mail ngày 5.5.

(TNO) Tổ chức cực đoan Nhà nước Hồi giáo (IS) tuyên bố nhận trách nhiệm vụ nổ súng bên ngoài cuộc triển lãm tranh biếm họa về Nhà tiên tri Muhammad ở bang Texas, Mỹ, ngày 3.5, theo báo Daily Mail ngày 5.5.

Lực lượng điều tra Mỹ làm việc sau vụ nổ súng tại Garland, Texas - Ảnh: AFP
Thông tin này xuất hiện trên kênh radio Al Bayan của IS. Tổ chức này tuyên bố "hai tay súng thuộc "đế chế Hồi giáo" đã thực hiện vụ nổ súng ở Garland", Daily Mail trích dẫn.
Hôm 3.5, trong lúc buổi triển lãm tranh biếm họa nhà tiên tri Muhammad đang diễn ra tại Garland (bang Texas), hai tay súng đã chạy xe đến khu vực phía trước Trung tâm Culwell Curtis, nơi diễn ra triển lãm. Hai người này nổ súng vào các sĩ quan an ninh trước khi bị bắn trả và tiêu diệt.
Trong tuyên bố của mình, IS cũng đe dọa: "Chúng tôi muốn nói với người Mỹ rằng những gì sắp diễn ra thậm chí còn to lớn hơn và nguy hiểm hơn, và các người sẽ thấy những tay súng IS làm những điều ghê tởm".
Trước đó, các nhà điều tra vẫn chưa thể khẳng định mối liên quan  giữa hai tay súng đã chết với IS, theo CNN. Hai người này được xác định là Elton Simpson và Nadir Scoofi, sống chung tại thành phố Phoenix, bang Arizona.
Một nguồn tin trước đó khẳng định Cục điều tra Liên bang (FBI) đã theo dõi các đối tượng từ trước và biết cả nguy cơ tấn công vào triển lãm, theo Daily Mail.
Đây không phải lần đầu tiên xảy ra các vụ tấn công liên quan đến tranh ảnh về Nhà tiên tri Muhammad. Hồi đầu năm 2015, một vụ thảm sát đã diễn ra tại tòa soạn tạp chí Charlie Hebdo ở Paris (Pháp), giết chết 12 người.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.