IS lại tung video hành quyết con tin tại Libya

20/04/2015 09:31 GMT+7

(TNO) Tổ chức cực đoan Nhà nước Hồi giáo (IS) ngày 19.4 đã công bố một đoạn video chiếu cảnh hành quyết khoảng 30 người được cho là tín đồ của giáo hội Công giáo Ethiopia tại Libya.

(TNO) Tổ chức cực đoan Nhà nước Hồi giáo (IS) ngày 19.4 đã công bố một đoạn video chiếu cảnh hành quyết khoảng 30 người được cho là tín đồ của giáo hội Công giáo Ethiopia tại Libya.

Những hình ảnh trong đoạn video hành quyết con tin được cho là do IS thực hiện - Ảnh: Reuters
Những hình ảnh trong đoạn video cho thấy một nhóm khoảng người đàn ông bị chặt đầu tại một bãi biển và 15 người khác bị bắn chết tại một vùng hoang mạc, theo Reuters ngày 19.4.
Tính xác thực của đoạn video dài 29 phút này vẫn chưa được kiểm chứng mặc dù lô gô chính thức của cơ quan truyền thông của IS cũng xuất hiện trên đó. Một dòng phụ đề xuất hiện trong đoạn video có nội dung nói những con tin là “tín đồ của giáo hội Công giáo Ethiopia thù địch”.
Đoạn video kết thúc với cảnh một phần tử vũ trang đeo mặt nạ, cầm súng đưa ra lời đe dọa đối với người Công giáo, nếu họ không cải đạo sang Hồi giáo hoặc không trả một loại thuế đặc biệt. “Máu của người Hồi giáo đổ dưới bàn tay của tôn giáo các người là không hề rẻ. Nói cho đất nước của thập tự giá: Chúng tôi đã trở lại”, tay súng nói.
Giới chức Libya vẫn chưa đưa ra bình luận. Trong khi đó, Ethiopia chưa thể xác minh các nạn nhân có phải là công dân của mình hay không.
Người phát ngôn chính phủ Ethiopia Redwan Hussein nói rằng dù các nạn nhân có phải là người Ethiopia hay không, nước này vẫn lên án hành động tàn ác này.
Vài tháng gần đây, IS đã đăng tải rất nhiều đoạn video chiếu cảnh hành quyết các con tin. Hành động này khiến cho cả thế giới lên án mạnh mẽ. Đoạn video lần này giống với đoạn video mà IS đăng tải vào tháng 2, quay cảnh chặt đầu 21 người Công giáo Ai Cập. Vụ việc đã thúc đẩy Tổng thống Ai Cập ra lệnh không kích IS tại Libya, theo Reuters.
IS nắm giữ nhiều vùng lãnh thổ tại Iraq và Syria. Ngoài ra, tổ chức Hồi giáo cực đoan này cũng giành được sự ủng hộ của các nhóm Hồi giáo tại Trung Đông và Bắc Phi, gồm cả Libya, theo BBC.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.