IS kiếm được 1 tỉ USD từ nạn buôn lậu heroin của người Afghanistan

06/03/2015 22:27 GMT+7

(TNO) Số tiền mà tổ chức cực đoan Nhà nước Hồi giáo (IS) đang kiếm được lên đến 1 tỉ USD từ nạn buôn lậu heroin của người Afghanistan, theo giám đốc Cơ quan kiểm soát ma túy Liên bang Nga.

(TNO) Số tiền mà tổ chức cực đoan Nhà nước Hồi giáo (IS) đang kiếm được lên đến 1 tỉ USD từ nạn buôn lậu heroin của người Afghanistan, Sputnik News ngày 6.3 dẫn lời giám đốc Cơ quan kiểm soát ma túy Liên bang Nga.

Ông Viktor Ivanov, Giám đốc Cơ quan kiểm soát ma túy Liên bang Nga - Ảnh: AFP
Ông Viktor Ivanov, Giám đốc Cơ quan kiểm soát ma túy Liên bang Nga, cho biết theo các số liệu của cơ quan này, số tiền IS mỗi năm nhận được lên đến 1 tỉ USD từ nạn buôn lậu heroin của người Afghanistan khi đi qua lãnh thổ do IS kiểm soát, theo Sputnik News.
Cũng theo hãng tin này, tháng 11.2014, Cơ quan kiểm soát ma túy Liên bang Nga cho rằng một nửa số heroin được chuyển tới châu Âu qua Iraq và một số nước châu Phi đã được các tay súng IS chuyển giao.
Hãng tin Interfax dẫn lời ông Ivanov cho hay Nga đang quan ngại về dòng chảy heroin từ phía Afghanistan.
Trong một diễn biến khác, Thư ký Hội đồng An ninh Nga Nikolay Patrushev ngày 5.3 cho biết: “Chúng tôi có nhận được thông tin tổ cahức IS đang cấu kết với các phần tử ở vùng Bắc Caucasus của Nga. Chúng tôi sẽ luôn ghi nhớ điều này trong đầu khi đưa ra quyết sách nhằm củng cố hệ thống an ninh và phòng thủ biên giới của nước mình”, theo Russia Today.
Ông Patrushev cũng cam kết sẽ tăng cường phối hợp trong cuộc chiến chống IS với các đối tác của Nga trong Tổ chức Hợp tác Thượng Hải (SCO), theo Russia Today.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.