IS kêu gọi tín đồ Hồi giáo toàn cầu giết ‘người ngoại đạo’

23/09/2014 09:05 GMT+7

(TNO) Trong đoạn băng ghi âm truyền tải trên các trang mạng xã hội vào cuối tuần qua, Nhà nước Hồi giáo (IS) đã kêu gọi tín đồ Hồi giáo toàn cầu tấn công thường dân thuộc các nước tham gia liên minh chống tổ IS do Mỹ dẫn đầu.

(TNO) Trong đoạn băng ghi âm truyền tải trên các trang mạng xã hội vào cuối tuần qua, Nhà nước Hồi giáo (IS) đã kêu gọi tín đồ Hồi giáo toàn cầu tấn công thường dân thuộc các nước tham gia liên minh chống IS do Mỹ dẫn đầu.


Các tay súng thuộc tổ chức cực đoan Nhà nước Hồi giáo (IS) - Ảnh: Reuters

Trong đoạn ghi âm tuyên truyền dài lê thê gần 42 phút đăng tải trên trang mạng xã hội Twitter, Phát ngôn viên IS Abu Muhammad al-Adnani khuyến khích người đạo Hồi hạ sát “những kẻ ngoại đạo” tại nước ủng hộ chiến dịch quân sự chống tổ chức này do Mỹ và Pháp khởi xướng, đài CBC (Canada) đưa tin ngày 22.9.

“Nếu bạn có thể giết một người Mỹ hoặc người châu u ngoại đạo – đặc biệt là đám người Pháp đầy thù hằn và tục tĩu – hay một người Úc, hoặc một người Canada, hay bất kỳ kẻ ngoại đạo nào khác trong số những kẻ ngoại đạo đang sách động chiến tranh, bao gồm luôn những công dân thuộc các quốc gia đang tham gia vào liên minh chống Nhà nước Hồi giáo … thì hãy giết hắn bằng bất cứ hình thức nào”, Adnani kêu gọi.

Phát ngôn viên của Thủ tướng Canada Stephen Harper đã lên án đoạn ghi âm và tuyên bố Canada sẽ tiếp tục hỗ trợ các hoạt động chống IS.

“IS là một mối đe dọa không chỉ cho sự ổn định ở Trung Đông, mà còn cho an ninh thế giới”, ông Jason MacDonald nói.

“Chúng tôi sẽ tiếp tục làm việc với các đồng minh để đánh trả mối đe dọa này. Giống như các nước đồng minh, chúng ta sẽ không bị dọa nạt bởi các mối đe dọa khi phụ nữ, trẻ em vô tội đang phải sống trong sự khiếp sợ trước những tên khủng bố này”, người phát ngôn của thủ tướng Canada cho hay.

Được biết, IS đã công bố video hành quyết man rợ 2 nhà báo Mỹ, James Foley và Stephen Sotloff, và nhân viên cứu trợ người Anh David Haines.

Phát ngôn viên IS Adnani còn cảnh báo rằng chiến dịch không kích chống tổ chức Hồi giáo cực đoan này tại Iraq sẽ là “chiến dịch thập tự chinh cuối cùng”.

Hoàng Uy

>> Cuộc sống toàn màu đen trong lòng Nhà nước Hồi giáo
>> CIA bí mật hậu thuẫn Nhà nước Hồi giáo cực đoan IS?
>> Al Qaeda kêu gọi phiến quân Hồi giáo đoàn kết chống liên minh của Mỹ
>> ‘Chiến binh thánh chiến’ Hồi giáo Anh tại Syria xin hồi hương vì vỡ mộng  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.