IS huấn luyện trẻ em 5 tuổi thành chiến binh

17/12/2014 11:04 GMT+7

(TNO) Hàng trăm trẻ em, trong đó có nhiều trẻ khoảng 5 tuổi đang được huấn luyện tại các trại của nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) ở thành phố Ar-Raqqah, Syria, Spunik dẫn lời người đứng đầu cơ quan nhân đạo của Liên Hợp Quốc.

(TNO) Hàng trăm trẻ em, trong đó có nhiều trẻ khoảng 5 tuổi đang được huấn luyện tại các trại quân của nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) ở thành phố Ar-Raqqah, Syria, Spunik dẫn lời người đứng đầu cơ quan nhân đạo của Liên Hợp Quốc.

IS huấn luyện trẻ em thành chiến binh (hình minh họa) - Ảnh: ReutersIS huấn luyện trẻ em thành chiến binh (hình minh họa) - Ảnh: Reuters

 Tại cuộc họp của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc ngày 15.12, Phó Tổng Thư ký Liên hợp quốc phụ trách vấn đề nhân đạo Valerie Amos cho biết có khoảng 350 trẻ em đang được huấn luyện tại các trại quân của IS ở thành phố Ar- Raqqah, Syria, theo Spunik ngày 16.12.

Bà Amos còn cho biết, nhiều báo cáo cho thấy những tháng gần đây, việc trẻ em bị hành hình công khai, đóng đinh, chặt đầu, ném đá đến chết gia tăng và phần lớn do lực lượng IS tiến hành, theo Spunik.

Ngoài ra, lưc lượng IS còn bắt các bé gái với những mục đích tình dục. Theo bà Amos, ở Syria, các cô gái bị ép cưới binh sĩ IS hoặc bị bán làm nô lệ tình dục cho các chiến binh.

Lực lượng Nhà nước Hồi giáo (IS) vẫn đang gây lo ngại cho các quốc gia Iraq, Syria với nhiều hành động tàn ác. Việc huấn luyện trẻ em cũng như những động thái xâm hại đến trẻ vị thành niên của IS gia tăng, là mối đe dọa lớn đối với an ninh không chỉ ở Iraq hay Syria mà khắp khu vực.

Đáng lo ngại hơn, các thống kê cho thấy rất nhiều người nước ngoài đã gia nhập lực lượng IS, đồng thời không lường được sự phát triển và những động thái tiếp theo của lực lượng này.

Trong một diễn biến khác, Tổng thống Mỹ Brack Obama ngày 15.12 (giờ Mỹ) tuyên bố “Liên minh quốc tế sẽ không chỉ làm suy yếu tổ chức khủng bố tàn bạo IS, mà sẽ tiêu diệt chúng”. Liên minh do Mỹ dẫn đầu đã tiến hành nhiều chiến dịch không kích nhằm vào IS, tuy vậy lực lượng Hồi giáo này vẫn không có dấu hiệu suy yếu đáng kể.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.