IS chặt tay phụ nữ dùng điện thoại di động

17/02/2015 13:01 GMT+7

(TNO) Phiến quân tổ chức cực đoan Nhà nước Hồi giáo (IS) ở thành phố Mosul (Iraq) vừa chặt tay ba phụ nữ và đánh những người khác vì sử dụng điện thoại di động, theo tờ T he Epoch Times.

(TNO) Phiến quân tổ chức cực đoan Nhà nước Hồi giáo (IS) ở thành phố Mosul (Iraq) vừa chặt tay ba phụ nữ và đánh những người khác vì sử dụng điện thoại di động, theo tờ The Epoch Times.

IS thực thi những điều luật khắc nghiệt ở các vùng lãnh thổ mà tổ chức này kiểm soát - Ảnh: Reuters
The Epoch Times hôm 16.2 đưa tin các phiến quân IS chiếm đóng tại thành phố Mosul (Iraq) vừa chặt tay 3 phụ nữ ở khu phức hợp văn hoá Mosul hôm 12.2. Nguồn tin từ tờ Iraqi News ban đầu cho biết, 3 người này bị chặt tay không rõ lý do, nhưng các trang báo khác cho biết họ bị phạt vì sử dụng điện thoại di động.
Tờ Iraqi News cũng cho hay, IS còn đánh 5 người khác vì “tội” sử dụng điện thoại di động để liên lạc với người thân khi đứng ở cùng khu vực trên.
Điện thoại di động là vật dụng mà phiến quân ở Mosul cấm dùng vì lo sợ các thiết bị này có thể là đầu mối cung cấp thông tin cho liên quân, do Mỹ dẫn đầu thực hiện các cuộc không kích vào các vị trí của chúng. Bất cứ ai bị IS phát hiện dùng điện thoại di động ở Mosul cũng sẽ bị đánh 30 roi.
Theo AP, trước đó, IS ở Mosul đã chặn tất cả các mạng di động vào cuối tháng 11.2014 sau khi buộc tội một số người trong thành phố cung cấp thông tin về nơi trú ẩn của chúng. Song, chính các phiến quân cực đoan đã đăng tải đoạn video cho thấy chúng kéo các binh lính người Kurd bị nhốt trong cũi qua các con đường ở Hawija. Đoạn video trên được quay bằng điện thoại di động.
IS hiện đang kiểm soát một phần rộng lớn lãnh thổ của Iraq, Syria và thực thi những điều luật khắc nghiệt do chúng tự đặt ra. Thủ tướng Iraq Haider al-Abadi cho biết, quân đội chính phủ đang chuẩn bị tấn công nhằm giành lại thành phố Mosul.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.