IS bắt cóc 90 tín đồ Thiên Chúa giáo ở Syria

24/02/2015 17:34 GMT+7

(TNO) Tổ chức cực đoan Nhà nước Hồi giáo (IS) đã bắt cóc ít nhất 90 người Thiên Chúa giáo từ những ngôi làng ở đông bắc Syria.

(TNO) Tổ chức cực đoan Nhà nước Hồi giáo (IS) đã bắt cóc ít nhất 90 người Thiên Chúa giáo từ những ngôi làng ở đông bắc Syria.

Một tay súng IS - Ảnh: Reuters
Tổ chức Theo dõi Nhân quyền Syria (trụ sở ở Anh) ngày 24.2 cho biết vụ bắt cóc diễn ra sau khi IS tiến hành cuộc tấn công và chiếm được hai ngôi làng người Assyria theo Thiên Chúa giáo khỏi tay lực lượng dân quân người Kurd, theo AFP.
Tổ chức Theo dõi Nhân quyền Syria hiện vẫn chưa rõ danh tính của những người bị bắt cóc khỏi hai ngôi làng Tal Shamiram và Tal Hermuz ở tỉnh Hassakeh. IS từng đốt phá các nhà thờ Thiên Chúa giáo ở Syria và yêu cầu người Thiên Chúa giáo sống trong khu vực do tổ chức này kiểm soát phải đóng thuế, theo AFP.
Tỉnh Hassakeh bị chia thành hai khu vực do IS và lực lượng dân quân người Kurd kiểm soát.
Lực lượng dân quân người Kurd đã tiến hành hàng loạt vụ tấn công IS trong những ngày gần đây, chiếm lại được 24 ngôi làng ở tỉnh Hassakeh khỏi tay IS. Lực lượng này được hỗ trợ bởi những cuộc không kích do Mỹ đứng đầu.
Ở Libya, các tay súng IS hồi tuần rồi đã tung lên mạng đoạn video cho thấy cảnh chặt đầu 21 người Ai Cập theo Thiên Chúa giáo. Ai Cập đã đáp trả IS với hàng loạt cuộc không kích.
Trước đó, IS đã bắt cóc, đóng đinh và chôn sống những trẻ em Iraq. Những trẻ không bị IS giết thì bị bán làm nô lệ tình dục, theo số liệu gần đây của Liên Hiệp Quốc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.