Iran sắp có radar tầm xa 3.000 km

12/12/2010 13:30 GMT+7

(TNO) Đài truyền hình Press TV của Iran hôm nay, 12.12, đưa tin Iran sắp hoàn thành việc chế tạo hệ thống radar tầm xa 3.000 km, cho phép nước này phát hiện mọi vật thể bay trong khu vực.

Press TV dẫn lời Thiếu tướng Amir Hamid Arjangi, Phó chỉ huy Căn cứ Phòng không Khatam ol-Anbia, nói dự án sản xuất hệ thống radar phòng không thế hệ mới với tầm bán kính 3.000 km đang ở trong giai đoạn cuối cùng.

“Bất kỳ vật thể bay nào cất cánh trong khu vực, chẳng hạn từ Qatar hoặc Afghanistan, có thể bị phát hiện và đối phó, nếu nó có ý đồ không thân thiện với Iran”, Thiếu tướng Arjangi nói.

Ông cũng cho biết các giải pháp và nghiên cứu cơ sở hạ tầng nhằm xác định địa điểm tốt nhất cho hệ thống radar tầm xa đã được hoàn tất, và hệ thống sẽ đi vào hoạt động trong tương lai gần. Dựa trên các kế hoạch vận hành, một số lượng đầy đủ các hệ thống radar như thế sẽ được lắp đặt trên toàn quốc.

“Ngoài việc có tầm hoạt động 3.000 km, độ cao của hệ thống radar có thể được điều chỉnh tùy theo nhu cầu phòng không. Điểm quan trọng nhất về hệ thống này là phát hiện các vật thể bay từ những khu vực xa xôi”, vị tướng Iran cho biết.

Iran đã tuyên bố nước này hiện có thể tự sản xuất các hệ thống radar với nhiều tần số và tầm hoạt động khác nhau. Trước đây, có tin các chuyên gia Iran đang phát triển những hệ thống radar nội địa nhằm thay thế một loạt hệ thống radar do Nga sản xuất đã già cỗi hiện được triển khai ở vùng Vịnh.

Quyên Quân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.