Iran sẵn sàng cung cấp vũ khí cho Lebanon

11/10/2011 10:11 GMT+7

(TNO) Tờ Daily Star của Lebanon ngày 11.10 đưa tin Đại sứ Iran tại nước này Ghazanfar Roknabadi cho biết Tehran sẵn sàng trang bị vũ khí cho quân đội Lebanon và mở rộng hợp tác quốc phòng song phương mà không cần đặt ra bất kỳ điều kiện tiên quyết nào.

Phát biểu tại cuộc họp với Bộ trưởng Quốc phòng Lebanon Fayez Ghosn ở Beirut ngày 10.10, ông Roknabadi khẳng định việc củng cố hợp tác quốc phòng giữa 2 nước là cần thiết trong bối cảnh các chiến đấu cơ của Israel xâm phạm không phận Lebanon mỗi ngày, theo đài Press TV.


Đại sứ Iran tại Lebanon Ghazanfar Roknabadi - Ảnh: Press TV

Ông Roknabadi nhắc lại lời mời ông Ghosn sang thăm Tehran để thảo luận với giới chức Iran về những thỏa thuận viện trợ quân sự cho quân đội Lebanon.

Về phần mình, ông Ghosn đánh giá cao sự hậu thuẫn của Iran dành cho Lebanon và cho biết Lebanon “tự hào khi được Iran ủng hộ”, theo Press TV.

Bộ trưởng Quốc phòng Iran Ahmad Vahidi trước đó tuyên bố nước Cộng hòa Hồi giáo sẵn sàng cung cấp vũ khí cho quân đội Lebanon.

Theo quan chức này, Tehran sẽ chuyển cho quân đội Lebanon những thiết bị quân sự tiên tiến nếu nhận được yêu cầu từ Beirut.

Quyên Quân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.