Iran đề cử tướng quân đội làm bộ trưởng truyền thông

19/02/2013 11:25 GMT+7

(TNO) Hãng AP ngày 19.2 dẫn nguồn tin hãng thông tấn IRNA của Iran cho biết Tổng thống nước này, ông Mahmoud Ahmadinejad đã đề cử một cựu quan chức quân đội từng du học ở CHDCND Triều Tiên vào một chức vụ then chốt trong chính phủ.

(TNO) Hãng AP ngày 19.2 dẫn nguồn tin hãng thông tấn IRNA của Iran cho biết Tổng thống nước này, ông Mahmoud Ahmadinejad đã đề cử một cựu quan chức quân đội từng du học ở CHDCND Triều Tiên vào một chức vụ then chốt trong chính phủ.

Bản tin của IRNA cho biết ông Mohammad Hasan Nami đã được đề cử làm Bộ trưởng Truyền thông và Công nghệ Thông tin, và ứng viên này sẽ phải đối mặt với một cuộc bỏ phiếu tín nhiệm tại Majlis (tức Quốc hội Iran) mà ông nhiều khả năng sẽ vượt qua.

Ông Nami có bằng tiến sĩ về quản lý nhà nước do Đại học Kim Nhật Thành ở Bình Nhưỡng (Triều Tiên) cấp. Ông đã từng giữ các chức vụ thứ trưởng quốc phòng và phó tổng tham mưu trưởng quân đội Iran.

IRNA cho biết ông Nami nói tiếng Anh lưu loát và là người đứng sau một dự án mạng intranet quốc gia Iran.

Tehran và Bình Nhưỡng hồi tháng 9.2012 đã ký kết hiệp định hợp tác khoa học và công nghệ, một văn kiện khiến quan hệ hai bên trở nên gần gũi hơn.

Hiệp định được ký trong chuyến thăm Iran của ông Kim Yong Nam, Chủ tịch Ủy ban Thường vụ Hội nghị Nhân dân Tối cao Triều Tiên. Ông Kim, Tổng thống Iran Ahmedinejad và Ngoại trưởng Triều Tiên Pak Ui-chun đã chứng kiến lễ ký.

Trùng Quang

>> Tàu chiến Iran “sẽ đến cảng Trung Quốc”
>> Iran sẽ lập căn cứ hải quân mới gần Pakistan
>> Bí ẩn vụ ám sát viên tướng người Iran ở Syria
>> Iran tăng khả năng làm giàu uranium

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.