Interpol: Tội phạm mạng “bùng nổ”

09/05/2012 07:33 GMT+7

(TNO) Chủ tịch Tổ chức Cảnh sát Hình sự Thế giới (Interpol) Khoo Boon-hui ngày 8.5 cho biết, những băng nhóm tội phạm quốc tế đứng sau hầu hết các vụ tấn công mạng ngày càng gia tăng, và chi phí tổn thất do các hoạt động của tội phạm mạng gây ra còn nhiều hơn so với tội phạm mua bán cocaine, heroin và cần sa cộng lại.

Theo AFP, phát biểu tại Hội thảo khu vực châu Âu ở Tel Aviv (Israel), ông Khoo trích dẫn số liệu của Trường đại học Metropolitan (Anh) cho hay, “80% tội phạm mạng hiện có liên quan đến các băng nhóm tội phạm hoạt động xuyên biên giới”.

 
Chủ tịch Tổ chức Cảnh sát Hình sự Thế giới (Interpol) Khoo Boon-hui phát biểu ngày 8.5 - Ảnh: AFP

“Các chuyên gia cho biết chi phí tổn thất do các hoạt động của tội phạm mạng gây ra còn nhiều hơn so với tội phạm mua bán cocaine, heroin và cần sa cộng lại. Chẳng hạn ở châu Âu, chi phí tổn thất do các hoạt động của tội phạm mạng lên đến 979 tỉ USD/năm”, ông Khoo cho biết.

Ông Khoo cảnh báo những cuộc tấn công có thể đe dọa an ninh toàn cầu, và cho biết bản thân Interpol từng bị nhóm tin tặc Anonymous tấn công.

“Israel có đến 1.000 vụ tấn công mạng mỗi phút. Tin tặc còn phơi bày thông tin cá nhân của hàng ngàn người Israel sau khi tấn công vào thẻ tín dụng của họ”, theo AFP dẫn lời ông Khoo.

Israel lần đầu tiên chủ trì hội thảo của Interpol kéo dài từ ngày 8-10.5.

Phúc Duy

>> Mỹ - Trung Quốc hợp tác an ninh mạng
>> Anonymous trộm dữ liệu công ty an ninh Mỹ
>> An ninh tối đa cho hội nghị hạt nhân
>> Anonymous "hạ gục" website tòa thánh Vatican
>> Anonymous tấn công trang chủ Panda Security 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.