Interpol lo ngại về an ninh hàng không

09/03/2014 22:20 GMT+7

(TNO) Cơ quan cảnh sát quốc tế Interpol ngày 9.3 lên tiếng cảnh báo về an ninh hàng không khi hai hộ chiếu bị mất cắp dễ dàng được sử dụng để đi máy bay.

(TNO) Cơ quan cảnh sát quốc tế Interpol ngày 9.3 xác nhận có ít nhất 2 hộ chiếu bị mất cắp hoặc bị mất, được lưu trong cơ sở dữ liệu của tổ chức này, đã được dùng trong chuyến bay mất tích bí ẩn của hãng hàng không Malaysia Airlines.


Interpol lên tiếng cảnh báo về lỗ hổng an ninh khi hành khách dùng hộ chiếu bị đánh cắp, đã được ghi nhận trong dữ liệu của cơ quan này, cũng có thể lên máy bay trót lọt - Ảnh: Reuters

Đã không có nước nào truy cập vào dữ liệu của Intepol để kiểm tra 2 hộ chiếu nói trên trong thời gian chúng bị báo mất cắp và trong thời gian máy bay cất cánh, Reuters dẫn thông báo của Intepol.

“Mặc dù vẫn còn quá sớm để đưa ra phỏng đoán về bất kỳ liên hệ nào giữa những hộ chiếu bị đánh cắp với vụ mất tích máy bay, có một lo ngại nghiêm trọng rằng hành khách dùng hộ chiếu ăn cắp, mặc dù có lưu trong dữ liệu của Intepol, cũng có thể lên máy bay”, Tổng thư ký Intepol Ronald Noble tuyên bố trong thông báo.

Intepol cũng cho biết tổ chức này đã liên lạc với chi nhánh tại các nước có liên quan đến vụ máy bay mất tích để truy tìm danh tính thật của những hành khách đi bằng hộ chiếu ăn cắp.

Hoàng Uy

>> Trắng đêm tìm kiếm máy bay Malaysia mất tích
>> Một hành khách nói chụp được ảnh vật thể trôi tại vùng máy bay Malaysia mất liên lạc
>> Máy bay Malaysia mất tích: Hai hành khách dùng hộ chiếu ăn cắp mua vé cùng lúc
>> Máy bay Malaysia mất tích từng bị hỏng cánh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.