Indonesia xử bắn 8 tử tù, Úc rút đại sứ về nước

29/04/2015 10:24 GMT+7

(TNO) Rạng sáng 29.4, Indonesia đã xử bắn 8 phạm nhân, trong đó có 7 người nước ngoài bị kết tội buôn bán ma túy. Vụ xử bắn khiến Brazil tức giận, còn Úc quyết định triệu hồi đại sứ tại Jakarta về nước.

(TNO) Rạng sáng 29.4, Indonesia đã xử bắn 8 phạm nhân, trong đó có 7 người nước ngoài vì tội buôn bán ma túy. Vụ việc khiến Brazil tức giận, còn Úc quyết định triệu hồi đại sứ tại Jakarta về nước, theo Reuters.

Cảnh sát Indonesia hộ tống xe cứu thương chở thi thể các phạm nhân bị tử hình - Ảnh: Reuters
Vụ xử bắn 8 phạm nhân buôn bán ma túy, trong đó có 7 người nước ngoài, đã được tiến hành lúc 3 giờ 30 phút sáng 29.4.
Trong số 9 phạm nhân bị kết tội tử hình ban đầu, nữ công dân Philippines Mary Jane Veloso đã được Bộ Tư pháp Indonesia hoãn thi hành án vào phút chót để hỗ trợ phía Manila điều tra về đường dây buôn người, theo Guardian.
Bà Veloso bị buộc tội giấu trong vali 2,6 kg heroin khi nhập cảnh vào Indonesia hồi năm 2010.
Cả Úc lẫn Brazil đều có quan hệ ngoại giao và thương mại gắn bó với Indonesia, nhưng đều bày tỏ sự giận dữ với Indonesia về vụ xử bắn này. Thủ tướng Úc Tony Abbott đã quyết định triệu hồi đại sứ Paul Gibson tại Indonesia về nước.
Trong số 8 người bị xử bắn ngày 29.4, 2 công dân Úc Andrew Chan và Myuran Sukumaran được cho là những người đứng đầu đường dây buôn bán ma túy gọi là Bali 9, nhóm từng vận chuyển thất bại 8 kg heroin từ Bali (Indonesia) về Úc năm 2005, theo CNN.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.