Indonesia huy động hơn 60 tàu chiến bảo vệ ngư dân ở Biển Đông

26/05/2015 12:57 GMT+7

(TNO) Quân đội Indonesia huy động hàng chục tàu chiến để giữ gìn an ninh lãnh hải và bảo vệ ngư dân của nước này ở khu vực Biển Đông.

(TNO) Quân đội Indonesia huy động 61 tàu chiến để giữ gìn an ninh lãnh hải và bảo vệ ngư dân của nước này ở khu vực Biển Đông.

Indonesia huy động hơn 60 tàu chiến ở Biển ĐôngHải quân Indonesia đánh chìm tàu cá nước ngoài đánh bắt trái phép ở vùng biển nước này 
- Ảnh: Reuters
Ngày 26.5, báo Jakarta Post (Indonesia) trích phát biểu của Đô đốc Ade Supandi, Chỉ huy Hải quân Indonesia, cho biết 61 tàu chiến đã xuất phát đến các khu vực thuộc vùng biển Indonesia để làm nhiệm vụ tuần tiễu.
Mục đích của việc huy động này nhằm bảo vệ ngư dân Indonesia trước mối đe dọa của tàu cá nước ngoài, theo Jakarta Post.
“Lãnh hải xung quanh khu vực đảo Riau là vùng trọng tâm mà tàu chiến chúng ta sẽ bảo vệ”, hãng thông tấn Antara (Indonesia) hôm 25.5 trích phát biểu của tướng Supandi. Tướng Supandi giải thích đảo Riau là khu vực thường xuyên bị tàu nước ngoài đe dọa.
Lãnh đạo Hải quân Indonesia không đề cập cụ thể tàu cá nước ngoài nào trong phát biểu của mình. Tuy nhiên, ông kêu gọi ngư dân Indonesia tiếp tục ra khơi và không cần lo lắng trước đe dọa của ngư dân nước ngoài.
“Nếu họ (ngư dân nước ngoài) rượt đuổi ngư dân chúng ta, chúng tôi sẽ rượt theo và bắt họ”, Đô đốc Supandi nói trong một buổi gặp gỡ ngắn với Thống đốc Sani của vùng đảo Riau.
Hồi tuần trước, Hải quân Indonesia đánh chìm 41 tàu cá nước ngoài, trong đó có một tàu của Trung Quốc, còn lại là tàu của các nước Đông Nam Á.
Chính phủ Indonesia giải thích sở dĩ Jakarta có hành động cứng rắn với ngư dân nước ngoài là vì nạn săn bắt cá bất hợp pháp gia tăng trên vùng biển Indonesia.
Bắc Kinh đã lên tiếng phản đối hành động của Jakarta đánh chìm tàu ngư dân Trung Quốc. Đây là lần đầu tiên Indonesia mạnh tay với Trung Quốc về vấn đề đánh bắt trộm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.