Hơn 20 con tin thiệt mạng tại Algeria

21/01/2013 03:10 GMT+7

Ngày 20.1, lần đầu tiên Algeria ra thông báo chính thức về thương vong trong chiến dịch giải cứu con tin từ 17-19.1 tại khu khai thác khí đốt In Amenas. Theo AFP, ít nhất 23 con tin thiệt mạng và 32 tay súng của tổ chức Hồi giáo vũ trang AQIM bị tiêu diệt.

Ngoài ra, gần 800 con tin được giải thoát, trong đó có 107 người nước ngoài. Trả lời Đài phát thanh Alger Chaine 3, Bộ trưởng Thông tin Algeria Mohamed Said cho biết nhiều khả năng số thiệt mạng sẽ còn tăng lên vì quân đội vẫn đang tiếp tục tìm kiếm các nạn nhân. Trong khi đó, AFP dẫn lời nhân chứng khẳng định ít nhất 25 con tin thiệt mạng, bao gồm 9 công dân Nhật bị các tay súng hành quyết trước khi trốn chạy.

Hơn 20 con tin thiệt mạng tại Algeria
Truyền hình Algeria chiếu cảnh con tin bị các tay súng khống chế - Ảnh: AFP

Đến hôm qua, nhiều nước thông báo vẫn còn công dân mất tích. Bộ trưởng Said nhận định việc AQIM bắt cóc con tin tại In Amenas ngày 16.1 “nhằm vào nền kinh tế, sự ổn định và vai trò của Algeria trong khu vực”. Trong khi đó, hãng tin ANI dẫn lời đại diện nhóm phiến quân khẳng định mục đích của hành động trên là trao đổi tù binh và gây sức ép để Pháp ngừng can thiệp quân sự vào Mali.

Lan Chi

>> Algeria kết thúc cuộc giải cứu con tin
>> Vụ bắt cóc con tin tại Algeria: Thêm 7 con tin bị sát hại
>> Chân dung kẻ chủ mưu vụ bắt cóc con tin ở Algeria
>> Khủng hoảng con tin tại Algeria bước sang ngày thứ tư

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.