Hơn 100.000 người mất nhà do cuộc chiến Yemen

08/04/2015 14:26 GMT+7

(TNO) Đa số những người mất nhà cửa và phải di tản trong cuộc chiến tại Yemen là trẻ em và phụ nữ, hãng tin Al Jazeera dẫn báo cáo từ UNICEF cho biết.

(TNO) Đa số những người mất nhà cửa và phải di tản trong cuộc chiến tại Yemen là trẻ em và phụ nữ, hãng tin Al Jazeera dẫn báo cáo từ UNICEF cho biết.

 
Dân thường đang lãnh hậu quả từ cuộc chiến ở Yemen - Ảnh: AFP
Trong một tuyên bố hôm 7.4, cơ quan UNICEF thuộc Liên Hiệp Quốc nói rằng có 74 trẻ em thiệt mạng và 44 trẻ bị thương tại Yemen kể từ khi cuộc chiến giữa liên quân do Ả Rập Xê Út dẫn đầu tiến vào nước này để đánh phiến quân Houthi.
Cuộc chiến nổ ra từ ngày 26.3, thời điểm liên quân Ả Rập vào Yemen đã khiến hơn 100.000 người mất nhà cửa, Liên Hiệp Quốc cho biết. Ngoài ra, phát ngôn viên của UNICEF Rajat Madhok khẳng định "con số thực tế còn cao hơn nhiều".
Đại diện UNICEF tại Yemen Julien Harneis cho rằng các bên tham gia cuộc xung đột cần có biện pháp để bảo vệ người vô tội và đặc biệt là trẻ em.
"Trẻ em cần được tôn trọng và bảo vệ đặc biệt ngay lập tức từ các bên tham gia cuộc xung đột này, như pháp luật nhân đạo quốc tế hướng đến", Al Jazeera dẫn lời ông Harmeis.
Các ý kiến của Liên Hiệp Quốc và UNICEF đưa ra sau khi phiến quân Houthi và liên quân ủng hộ Tổng thống Yemen Abd-Rabbu Mansour Hadi có cuộc đụng độ ác liệt ở miền nam nước này, khiến hơn 140 người chết chỉ trong 24 giờ tính tới 6.4.
Cuộc chiến tại Yemen đang tạo nên mối lo ngại cho người dân nước này. Hôm 5.4, Hội chữ thập đỏ quốc tế và phía Nga đã có động thái kêu gọi các bên ngừng bắn trong vòng 24 giờ để thực hiện việc cứu trợ nhân đạo.
Hôm 6.4, Hội chữ thập đỏ quốc tế cho biết đã nhận sự đồng ý của liên quân Ả Rập cho phép vận chuyển thuốc và dụng cụ y tế vào thủ đô Sanaa, theo Reuters.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.