Hơn 1 triệu người tuần hành đòi tách Catalonia khỏi Tây Ban Nha

12/09/2015 10:15 GMT+7

(TNO) Hơn 1 triệu người đã xuống đường tuần hành đòi tách xứ Catalonia khỏi Tây Ban Nha, trước thềm cuộc bầu cử khu vực sẽ diễn ra vào hai tuần tới.

(TNO) Hơn 1 triệu người đã xuống đường tuần hành đòi tách Catalonia khỏi Tây Ban Nha, trước thềm cuộc bầu cử khu vực sẽ diễn ra vào hai tuần tới, theo The Telegraph.

Hơn một triệu người đã xuống đường tuần hành đòi xứ Catalonia tách khỏi Tây Ban Nha - Ảnh: ReutersHơn một triệu người đã xuống đường tuần hành đòi xứ Catalonia tách khỏi Tây Ban Nha - Ảnh: Reuters

The Telegraph đưa tin, hơn một triệu người đã xuống đường tuần hành ở Barcelona hôm 11.9 để đòi độc lập cho xứ Catalonia khỏi Tây Ban Nha. Trong khi đó, theo Reuters, số người tham gia tuần hành là hàng trăm nghìn người.

Cuộc tuần hành diễn ra trong bối cảnh căng thẳng chính trị đang tăng cao, đặc biệt sau khi chính quyền Catalonia kêu gọi bầu cử vào ngày 27.9. Cuộc bầu cử này có ý nghĩa quan trọng như một cuộc trưng cầu dân ý về việc có ủng hộ Catalonia tách khỏi Tây Ban Nha hay không.
Nếu các đảng ủng hộ việc Catalonia độc lập giành quyền kiểm soát nghị viện khu vực, họ sẽ thông qua lộ trình để Catalonia tách khỏi Tây Ban Nha trong vòng 18 tháng.
Những người xuống đường tuần hành ở Barcelona đã mang theo lá cờ lớn của riêng xứ Catalonia - Ảnh: ReutersNhững người xuống đường tuần hành ở Barcelona đã mang theo lá cờ lớn của riêng xứ Catalonia - Ảnh: Reuters

Xứ Catalonia gồm 7,5 triệu dân, là một trong những vùng đất giàu có nhất của Tây Ban Nha, đóng góp 20% cho nền kinh tế nước này. 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.