Hoàng tử William có việc làm mới: Lái trực thăng cứu thương

14/07/2015 15:44 GMT+7

(TNO) Hoàng tử William đã bắt đầu công việc mới, lần đầu tiên làm phi công lái trực thăng cứu thương với "một chút căng thẳng nhưng rất hào hứng".

(TNO) Hoàng tử William đã bắt đầu công việc mới, lần đầu tiên làm phi công lái máy bay cứu thương với "một chút căng thẳng nhưng rất hào hứng".

Hoàng tử Wiliam kiểm tra máy bay trước khi lên đường cứu thương - Ảnh: ReutersHoàng tử Wiliam kiểm tra máy bay trước khi lên đường cứu thương - Ảnh: Reuters
Ca trực đầu tiên của hoàng tử William trong vai trò là phi công phụ của Đội cứu thương trên không East Anglian diễn ra hôm 13.7. Hoàng tử William đã ngay lập tức bắt tay vào việc sau khi nhận được cú điện thoại cấp cứu đầu tiên vào lúc 9 giờ 20 sáng. Tuy chi tiết ca trực chưa được công bố, nhưng hẳn người kế vị thứ 2 của hoàng gia Anh sẽ không quá bỡ ngỡ, bởi trước đây ông từng là phi công cứu hộ của Không lực hoàng gia Anh, hoạt động trên một đảo ở xứ Wales.
Ngồi trong buồng lái - Ảnh: ReutersNgồi trong buồng lái - Ảnh: Reuters
Lần này, hoàng tử William sẽ chở đội cấp cứu và các bệnh nhân, nạn nhân, từ tai nạn giao thông cho đến bệnh nhân nhồi máu cơ tim. Trong vài tháng đầu ở Đội cứu thương trên không East Anglian, hoàng tử William sẽ làm việc 9 giờ rưỡi cho mỗi ca trực, gồm cả trực đêm, luân phiên 4 ngày làm, 4 ngày nghỉ. Sau đó, ông sẽ làm việc ít hơn để thực hiện các nghĩa vụ hoàng gia. Toàn bộ lương của hoàng tử William sẽ được tặng cho công tác từ thiện.
Báo New York Post dẫn lời hoàng tử William: "Làm một công việc như thế này thực sự giúp tôi suy xét chín chắn hơn và đó chính là điều cốt lõi mà tôi đang cố gắng. Tôi đang cố gắng để làm một người đàn ông tốt, cố gắng làm những gì tôi có thể và cố gắng để trở thành một con người tử tế".
Hoàng tử William (phải) cùng với cơ trưởng máy bay cấp cứu - Ảnh: ReutersHoàng tử William (phải) cùng với cơ trưởng máy bay cấp cứu - Ảnh: Reuters
Với 2 đứa con nhỏ ở nhà, hoàng tử William sẽ phải cân bằng giữa công việc xã hội và gia đình: "Cùng lúc, tôi cũng có nhiều trách nhiệm khác, nhất là khi George (cậu con trai của William) bám xung quanh - chú nhóc đó là một con khỉ nhỏ... Nhưng mọi chuyện cũng không khó khăn gì hơn so với mọi người". Còn khi nói về cô công chúa nhỏ Charlotte, hoàng tử William bảo đó là "một niềm vui nhỏ từ trên thiên đàng đưa xuống".
Nhân dịp này, ông chồng trẻ cũng không quên "nịnh vợ": "Kate xoay sở mọi chuyện rất cừ", và nói thêm rằng cô vợ xinh đẹp của mình là một bà mẹ tuyệt vời.
Với 2 đứa con nhỏ, hoàng tử William (người cúi xuống) sẽ phải cố gắng cân bằng giữa công việc, nghĩa vụ hoàng gia và trách nhiệm với gia đình nhỏ của mình - Ảnh: ReutersVới 2 đứa con nhỏ, hoàng tử William (người cúi xuống) sẽ phải cố gắng cân bằng giữa công việc, nghĩa vụ hoàng gia và trách nhiệm với gia đình nhỏ của mình - Ảnh: Reuters
Cùng lúc, William khiến thiên hạ lại tiếp tục đồn đoán về khả năng cặp vợ chồng hoàng gia này sẽ "làm tập 3" sau khi sinh 2 đứa con liên tiếp: "Chúng tôi chỉ vừa mới có đứa con thứ 2. Nhưng anh sẽ không bao giờ biết chuyện gì sẽ xảy ra trong tương lai".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.