Hoàng tử Ả Rập Xê Út làm từ thiện 32 tỉ USD

02/07/2015 09:55 GMT+7

(TNO) Hoàng tử Ả Rập Xê Út, ông Alwaleed bin Talal cho biết sẽ cho đi toàn bộ gia sản của mình, trị giá 32 tỉ USD để làm từ thiện.

(TNO) Hoàng tử Ả Rập Xê Út, ông Alwaleed bin Talal cho biết sẽ cho đi toàn bộ gia sản của mình, trị giá 32 tỉ USD để làm từ thiện.

Hoàng tử Alwaleed bin Talal - Ảnh: AFPHoàng tử Alwaleed bin Talal - Ảnh: AFP
 Trong tuyên bố hôm 1.7, hoàng tử Alwaleed cho biết số tiền của ông sẽ dùng để "giúp xây dựng cầu nối để thúc đẩy sự hiểu biết về văn hóa, phát triển cộng đồng, hỗ trợ phụ nữ, giúp đỡ thanh niên, tăng cường công tác giảm nhẹ hậu quả thiên tai và tạo ra một thế giới khoan dung, hòa hợp".
Hoàng tử Alwaleed là một trong những người giàu nhất thế giới, xếp thứ 34 trong danh sách tỉ phú của Forbes.
Trái với những hoàng tử thành đạt khác, ông không nắm chức vụ chính thức nào trong chính quyền Ả Rập Xê Út mà dốc toàn lực cho kinh doanh. Ông là chủ tịch của công ty đầu tư Kingdom Holding, vốn sở hữu cổ phần của những cái tên đình đám trên thế giới như The Four Seasons, Fairmont, Raffles, News Corp, Citigroup, Twitter, Apple...
Hãng truyền thông BBC dẫn lời hoàng tử Alwaleed nhấn mạnh số tiền làm từ thiện là toàn bộ gia sản cá nhân của ông, không dính gì tới công ty Kingdom Holding.
"Làm từ thiện là trách nhiệm cá nhân của tôi, điều mà tôi đã dấn thân vào trong hơn 3 thập niên qua và là một phần của niềm tin Hồi giáo" - tuyên bố của hoàng tử Alwaleed được đưa ra giữa tháng chay Ramadan, thời điểm mà người Hồi giáo được khuyến khích làm từ thiện và giúp đỡ người khác.
Toàn bộ số tiền 32 tỉ USD sẽ được chuyển vào cơ quan từ thiện của hoàng tử, mang tên Alwaleed Philanthropies. Trước đây, hoàng tử Alwaleed đã tặng 3,5 tỉ USD thông qua tổ chức này.
Hoàng tử Alwaleed cho biết, chính Gates Foundation - quỹ từ thiện của vợ chồng Bill Gates đã truyền cảm hứng cho ông. Ngay lập tức, tỉ phú Gates hoan nghênh vị hoàng tử này và nói rằng hành động của ông "truyền cảm hứng cho tất cả những người làm từ thiện trên khắp thế giới".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.