'Hố đen trong lòng đại dương' gia nhập Hạm đội Biển Đen Nga

18/09/2014 10:25 GMT+7

(TNO) Tàu ngầm lớp Varshavyanka đầu tiên của Nga mang tên Novorossiisk đã đi vào hoạt động cùng với Hạm đội Biển Đen, RIA Novosti ngày 17.9 dẫn thông tin từ Quân khu miền Nam cho biết.

(TNO) Tàu ngầm lớp Varshavyanka đầu tiên của Nga mang tên Novorossiisk đã đi vào hoạt động cùng với Hạm đội Biển Đen, RIA Novosti ngày 17.9 dẫn thông tin từ Quân khu miền Nam cho biết.


Tàu ngầm thuộc Đề án 636 Varshavyanka - Ảnh: fas.org

Chiếc tàu ngầm này hiện hoạt động tại Nhà máy đóng tàu Admiralty ở St. Petersburg (Nga) và sẽ hướng đến cảng Novorossiisk ở biển Đen sau khi hoàn tất các cuộc thử nghiệm cuối cùng với Hạm đội Phương Bắc.

Theo RIA Novosti, Bộ Quốc phòng Nga đã đặt hàng tổng cộng sáu chiếc tàu ngầm lớp Varshavyanka (phương Tây thường gọi là lớp Kilo cải tiến), được quân đội Mỹ đặt biệt danh là "hố đen trong lòng đại dương" do khả năng tàng hình của chúng khi hoạt động dưới biển.

Chiếc đầu tiên mang tên Novorossiisk bắt đầu được đóng từ tháng 8.2010. Vào tháng 8.2014, Tư lệnh Hải quân Nga, đô đốc Viktor Chirkov khẳng định hai chiếc tàu ngầm lớp Varshavyanka đầu tiên, thuộc Đề án tàu ngầm diesel - điện 636.3 là Novorossiysk và Rostov-on-Don sẽ gia nhập Hạm đội Biển Đen vào cuối năm nay.

Theo đô đốc Viktor Chirkov thì tất cả sáu chiếc tàu ngầm lớp Varshavyanka sẽ hoàn tất vào năm 2016.

Các tàu ngầm lớp Varshavyanka được thiết kế nhằm thực hiện nhiệm vụ chống hạm và chống ngầm ở các vùng biển tương đối nông.

Theo RIA Novosti, tàu ngầm lớp Varshavyanka là phiên bản cải tiến của tàu ngầm lớp Kilo với những tính năng tiên tiến được bổ sung như công nghệ tàng hình, mở rộng các phạm vi chiến đấu và khả năng tấn công các mục tiêu trên đất liền, trên mặt biển và dưới biển.

Tàu ngầm lớp Varshavyanka với thủy thủ đoàn 52 người, có vận tốc dưới mặt nước khoảng 20 hải lý một giờ, với tầm hoạt động 650 km trong 45 ngày tuần tra. Nó được trang bị 18 quả ngư lôi và tám tên lửa đối không.

Tiến Dũng

>> Nga đóng tàu ngầm mới cho Hạm đội Biển Đen
>> Nga triển khai thêm 6 tàu ngầm cho Hạm đội Biển Đen
>> Tàu ngầm Kilo giữa Việt Nam và Ấn Độ khác nhau như thế nào?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.